Home CỘNG ĐỒNG Túi xách ‘nhỏ hơn hạt muối’ bán hơn 63.000 USD
CỘNG ĐỒNG

Túi xách ‘nhỏ hơn hạt muối’ bán hơn 63.000 USD

Một chiếc túi xách cực nhỏ có kích thước chỉ 657 x 222 x 700 micron (hoặc rộng chưa đến 0,03 inch) đã được bán với giá hơn 63.000 USD tại một cuộc đấu giá trực tuyến hôm thứ Tư.

Hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt người, chiếc túi màu xanh lục vàng phát quang dựa trên một thiết kế nổi tiếng của Louis Vuitton — mặc dù đây là tác phẩm của một tập thể nghệ thuật ở New York, chứ không phải của chính nhãn hiệu xa xỉ.

Đặt tên cho tác phẩm nhỏ bé của mình là “Túi xách siêu nhỏ”, nhóm MSCHF có trụ sở tại Brooklyn tuyên bố chiếc túi này đủ hẹp để lọt qua lỗ kim và nhỏ hơn một hạt muối biển (mặc dù điều đó có thể phụ thuộc vào mức độ thô của muối bạn thích. ).

Vật thể này được tạo ra bằng cách sử dụng phản ứng trùng hợp hai photon, một công nghệ sản xuất được sử dụng để in 3D các bộ phận nhựa có kích thước siêu nhỏ. Nó được bán cùng với một chiếc kính hiển vi được trang bị màn hình kỹ thuật số để có thể xem chiếc túi.

Một bức ảnh quảng cáo cho thấy thiết kế chi tiết hơn, tiết lộ chữ lồng “LV” đặc trưng của Louis Vuitton. Chiếc túi dường như dựa trên chiếc túi OnTheGo của nhãn hiệu Pháp, hiện đang được bán lẻ ở kích thước đầy đủ với giá từ 3.100 đến 4.300 USD.

Túi xách siêu nhỏ 'Louis Vuitton' được bán với giá $63K, dự án mới nhất từ ​​tập thể nghệ thuật MSCHF.

Việc mua bán được tổ chức bởi Joopiter, một nhà đấu giá trực tuyến được thành lập bởi nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và nhà thiết kế người Mỹ Pharrell Williams. Mặc dù Williams hiện đang là giám đốc sáng tạo quần áo nam của Louis Vuitton, giám đốc sáng tạo Kevin Wiesner của MSCHF trước đó đã nói với New York Times rằng tập thể đã không xin phép ông hoặc nhãn hiệu Pháp để sử dụng logo hoặc thiết kế của mình.

Anh ấy nói với tờ báo: “Pharrell thích những chiếc mũ lớn, vì vậy chúng tôi đã làm cho anh ấy một chiếc túi cực kỳ nhỏ.

Được thành lập vào năm 2016, MSCHF đã gây chú ý với cái gọi là “sự sụt giảm”, các dự án nghệ thuật bất kính thường chế nhạo — trong khi thu lợi nhuận từ — chủ nghĩa tư bản tiêu dùng. Nhóm đã bị Nike kiện khét tiếng vì “Giày Satan”, một loạt 666 đôi giày thể thao Nike được sửa đổi có biểu tượng satan và giọt máu người thật. Tranh chấp cuối cùng đã được giải quyết bên ngoài tòa án.

Được biết đến với việc trêu chọc thế giới nghệ thuật vì sự thái quá của nó – cho dù là bán các bức vẽ giả mạo của Andy Warhol hay cắt các bức tranh của Damian Hirst – tập thể cũng đã chuyển sự chú ý sang thời trang xa xỉ.

Vào năm 2021, nhóm đã xé bốn chiếc túi xách Birkin để tạo ra những đôi xăng đan (được đặt tên là “ Birkinstocks”) với giá lên tới 76.000 USD một đôi. Gần đây hơn, đôi bốt cao su hoạt hình của hãng, được gọi là “Giày bốt đỏ lớn”, đã trở thành cơn sốt lan truyền sau khi được các ngôi sao bao gồm Doja Cat, Iggy Azalea và Janelle Monáe mang.

Trước đợt giảm giá tuần này, MSCHF đã từ chối trả lời các câu hỏi của CNN về việc tạo ra chiếc túi xách của mình. Tuy nhiên, một tuyên bố được công bố cùng với danh sách đấu giá cho rằng tình yêu dành cho những chiếc túi nhỏ của ngành thời trang đã khiến chúng “ngày càng trở nên trừu tượng hơn” đến mức phụ kiện này “chỉ đơn thuần là một dấu hiệu thương hiệu”.

Tuyên bố cho biết thêm: “Những chiếc túi xách da nhỏ trước đây vẫn cần một bàn tay để mang chúng – chúng trở nên rối loạn chức năng, gây bất tiện cho ‘người đeo’”. “’Túi xách siêu nhỏ’ đưa điều này đến kết luận hợp lý đầy đủ của nó. Một đối tượng thực tế bị biến thành đồ trang sức, tất cả chức năng giả định của nó đã bốc hơi; đối với những đồ vật xa xỉ, khả năng sử dụng là phần của các thiên thần.”

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...