Home TIN NƯỚC MỸ Hơn 9.000 chuyến bay ở Mỹ hoãn hoặc hủy sau bão lớn
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 9.000 chuyến bay ở Mỹ hoãn hoặc hủy sau bão lớn

Dữ liệu từ FlightAware cho thấy hơn 7.300 chuyến bay trong, vào hoặc ra khỏi Hoa Kỳ đã bị hoãn vào thứ Ba và hơn 2.100 chuyến đã bị hủy. Tuy nhiên, đó là một sự sụt giảm lớn so với tình trạng hỗn loạn hôm thứ Hai, khi hơn 11.000 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy vì thời tiết khắc nghiệt và các vấn đề về nhân sự kiểm soát không lưu.

Claude Ronnie Msowoya và gia đình của anh ấy đã dành ba ngày để cố gắng đến Johannesburg, Nam Phi, nhưng bị buộc phải trở về nhà bằng tàu hỏa mà không có hành lý.

Msowoya nói rằng chuyến bay United Airlines của anh ấy từ Boston đến sân bay Newark đã bị hoãn vào Chủ nhật, khiến anh ấy và gia đình lỡ chuyến bay nối chuyến của United Airline từ Newark đến Johannesburg.

Msowoya cho biết gia đình anh cuối cùng đã được đặt chỗ trên một chuyến bay khác của United Airlines dự kiến ​​cất cánh vào tối thứ Hai, nhưng chuyến bay này cũng đã bị hủy bỏ.

Hành khách Mỹ mở cửa thoát hiểm, trèo ra ngoài cánh máy bay - Thế giới

“Chúng tôi phải đến đường dây dịch vụ khách hàng, việc này đã khiến chúng tôi mất 10 giờ vào ngày hôm trước. Chúng tôi đã không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào và sau đó đã cố gắng lấy hành lý để hủy chuyến đi. Chúng tôi đã đứng xếp hàng trong 6 giờ để nhận hành lý chỉ để được thông báo rằng họ sẽ không đưa hành lý cho bất kỳ ai và họ nên nộp đơn yêu cầu, cầu nguyện và hy vọng rằng hành lý của họ sẽ được chuyển đến cho họ,” Msowoya nói.

Msowoya nói với CNN rằng gia đình anh quyết định bắt chuyến tàu trở về nhà ở Boston sau ba ngày ở sân bay Newark.

Câu chuyện của anh ấy hầu như không phải là duy nhất. Sự gián đoạn đối với hành khách đi máy bay tiếp tục diễn ra vào thứ Ba trong ngày thứ tư với hơn 9.000 chuyến bay trên khắp Hoa Kỳ bị hoãn hoặc hủy sau khi những cơn bão mạnh tàn phá các vùng của đất nước, bao gồm cả ở Trung Đại Tây Dương và một phần của Đông Bắc nơi có nhiều trung tâm bận rộn. .

Dữ liệu từ FlightAware cho thấy hơn 7.300 chuyến bay trong, vào hoặc ra khỏi Hoa Kỳ đã bị hoãn vào thứ Ba và hơn 2.100 chuyến đã bị hủy. Tuy nhiên, đó là một sự sụt giảm lớn so với tình trạng hỗn loạn hôm thứ Hai, khi hơn 11.000 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy vì thời tiết khắc nghiệt và các vấn đề về nhân sự kiểm soát không lưu.

United Airlines một lần nữa bị đánh giá thấp nhất trong số các hãng hàng không nội địa Hoa Kỳ. Khoảng 26% lịch trình, tương đương 774 chuyến bay, đã bị hủy và 41% khác, tương đương 1.226 chuyến bay, bị hoãn. Republic Airways, hãng khai thác các chuyến bay trung chuyển cho American Airlines, Delta và United, có 39% lịch trình bị hủy (379 chuyến).

Mọi người chờ đổi lịch bay bên trong Sân bay Quốc tế Newark vào ngày 27 tháng 6 năm 2023 tại Newark, New Jersey.

Vào tối thứ Ba, Cục Hàng không Liên bang đã thực hiện các điểm dừng tạm thời đối với các chuyến bay đến cả ba sân bay lớn ở khu vực tàu điện ngầm New York. Theo lời khuyên của FAA, thời gian trễ trung bình khi rời LaGuardia là hơn hai giờ, và hơn bốn giờ đối với các chuyến bay đến sân bay.

“Giông bão ở khu vực New York đang chặn các đường đến và đi của Sân bay La Guardia, Sân bay Quốc tế JFK và Sân bay Quốc tế Newark Liberty,” FAA cho biết trong một tuyên bố. “Bạn có thể mong đợi sự chậm trễ ở khu vực tàu điện ngầm New York tối nay.”

Hơn 40 triệu người ở Đông Bắc và Đồng bằng Trung tâm có nguy cơ hứng chịu những cơn bão nghiêm trọng vào thứ Ba. Phần lớn những người có nguy cơ sống ở vùng Đông Bắc, bao gồm Philadelphia và Washington, DC, nơi Trung tâm Dự báo Bão đã đưa ra mức độ đe dọa Cấp 1/5. Mối đe dọa cấp độ 3 trên 5, do thời tiết khắc nghiệt, được nhấn mạnh đối với các vùng của Kansas và Oklahoma, bao gồm cả Wichita và Tulsa.

Những cơn giông rải rác một lần nữa được dự kiến ​​​​sẽ xuất hiện trở lại ở phía đông của không khí lạnh từ Trung Đại Tây Dương đến các vùng của Đông Bắc, dẫn đến khả năng xảy ra nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy sau đó.

Một số cơn bão vào buổi chiều này có thể tạo ra gió giật mạnh và mưa lớn từ những cơn bão này có thể tạo ra lũ quét đơn lẻ, đặc biệt là ở các khu vực phía đông nam New York, Delaware và Pennsylvania.

Giám đốc điều hành của United đổ lỗi cho FAA vì sự chậm trễ vào cuối tuần

Mặc dù thời tiết là một phần lý do khiến chuyến bay bị gián đoạn, nhưng việc thiếu nhân sự phù hợp tại các trung tâm kiểm soát không lưu do Cục Hàng không Liên bang điều hành và sự thiếu năng lực của các hãng hàng không Hoa Kỳ cũng là nguyên nhân.

Điều đó làm tăng thêm vấn đề, khiến hệ thống gặp khó khăn trong việc xử lý sự gián đoạn do thời tiết xấu và khiến hành khách khó tìm được chỗ ngồi trên các chuyến bay mới khi chuyến bay ban đầu của họ bị hủy.

Người đứng đầu United Airlines, trong một bản ghi nhớ với lời lẽ mạnh mẽ gửi nhân viên, đã đổ lỗi cho các vấn đề về nhân sự của kiểm soát viên không lưu của FAA vì “những thách thức chưa từng có” vào cuối tuần vừa qua đã ảnh hưởng đến “hơn 150.000 khách hàng của United Airlines.”

Giám đốc điều hành của United Airlines Scott Kirby cho biết trong một bản ghi nhớ nội bộ của công ty được chia sẻ với CNN: “FAA thực sự đã làm chúng tôi thất vọng vào cuối tuần này.

Kirby nói rằng vào thứ Bảy, FAA đã giảm tỷ lệ đến tại trung tâm chính của nó tại Sân bay Quốc tế Newark Liberty xuống 40% và tỷ lệ khởi hành xuống 75%, điều này “gần như chắc chắn phản ánh tình trạng thiếu nhân viên/kinh nghiệm thấp hơn tại FAA.”

Kinh hoàng hành khách mở cửa thoát hiểm rồi đi bộ trên cánh máy bay đang di  chuyển

Kirby nói: “Nó dẫn đến sự chậm trễ lớn, hủy bỏ, chuyển hướng, cũng như phi hành đoàn và máy bay rời khỏi vị trí. “Và điều đó khiến mọi người đứng sau quả bóng tám khi thời tiết thực sự ập đến vào Chủ nhật và càng trầm trọng hơn do tình trạng thiếu nhân sự của FAA vào tối Chủ nhật.”

Kirby cho biết ông sẽ gặp FAA và Bộ Giao thông vận tải “để thảo luận về những bước mà FAA có thể thực hiện trước mắt để ngăn chặn điều này tái diễn vào mùa hè này.”

FAA đã trả lời vào sáng thứ Ba, nói rằng “chúng tôi sẽ luôn hợp tác với bất kỳ ai nghiêm túc sẵn sàng tham gia cùng chúng tôi để giải quyết vấn đề.”

Trong bản ghi nhớ, Kirby đã cẩn thận nói rằng ban lãnh đạo hiện tại của FAA không tạo ra vấn đề nhân sự hiện tại, nhưng họ cần phải giải quyết chúng. “Công bằng mà nói, đó không phải là lỗi của ban lãnh đạo FAA hiện tại,” ông viết, nhưng nói thêm “họ chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề mà họ đã để lại.”

Những vấn đề mới nhất này đến vào thời điểm đặc biệt bận rộn. Với hàng triệu hành khách chuẩn bị lên các chuyến bay thương mại cho kỳ nghỉ lễ dài ngày cuối tuần, Cục Quản lý An ninh Giao thông vận tải cho biết hoạt động đi lại bằng đường hàng không vào ngày 4 tháng 7 sẽ còn lớn hơn so với trước khi xảy ra đại dịch.

Cơ quan này dự đoán sẽ sàng lọc 2,82 triệu người tại các sân bay trên toàn quốc vào thứ Sáu, vượt qua kỷ lục sau đại dịch được thiết lập vào ngày 16 tháng 6 cũng như 2,79 triệu hành khách mà TSA đã sàng lọc vào ngày 7 tháng 7 năm 2019.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...