Home CỘNG ĐỒNG Úc: Bên trong các hội đồng nhắm mục tiêu theo nhóm kỳ lạ
CỘNG ĐỒNG

Úc: Bên trong các hội đồng nhắm mục tiêu theo nhóm kỳ lạ

Bề ngoài, nó có vẻ đơn giản và vô hại, nhưng nếu đào sâu hơn vào mạng lưới My Place, bạn sẽ tìm thấy một cái gì đó đen tối.

Chính nhóm chống vax, chống Thành lập, chống chính phủ đang nhắm mục tiêu vào các hội đồng địa phương bằng một chiến dịch gồm nhiều âm mưu và gây rối dữ dội đến mức một số đã phải đóng cửa trước công chúng.

Tuy nhiên, thoạt nhìn, My Place có vẻ giống như bất kỳ dự án cộng đồng vô thưởng vô phạt nào khác. Vô tội, thậm chí tuyên bố sứ mệnh mô tả nó như một mạng lưới những người Úc kết hợp với nhau trực tuyến và trực tiếp để “chia sẻ kỹ năng, kiến ​​thức và hỗ trợ lẫn nhau”.

Trang web ‘My Place Frankston’ chào đón khách truy cập vào một “cộng đồng hỗ trợ và quan tâm đến tất cả mọi người” đặt “sự minh bạch, cởi mở và toàn diện” làm cốt lõi cho các hoạt động của mình.

Chưa hết, hãy khám phá bên dưới bề mặt của nhóm có vẻ ngoài rất bình thường, thân thiện và bạn sẽ thấy hàng nghìn thành viên đang đưa ra những cảnh báo nguy hiểm về sức khỏe và những âm mưu bịa đặt về 5G và các thành phố 15 phút (còn được gọi là Thành phố thông minh).

"Tuyên bố sứ mệnh" của My Place Frankston khuyến khích một "cộng đồng mạnh mẽ và hỗ trợ cho tất cả mọi người". Ảnh: Đã cung cấp.

“Tuyên bố sứ mệnh” của My Place Frankston khuyến khích một “cộng đồng mạnh mẽ và hỗ trợ cho tất cả mọi người”. Ảnh: Đã cung cấp.

Niềm tin của nhóm đặt câu hỏi về Holocaust, tiêm chủng Covid-19 và hiệu lực của luật pháp và thể chế của Úc, thay vào đó họ tin vào âm mưu của các công dân có chủ quyền rằng một giới tinh hoa chính trị toàn cầu bí mật đang âm mưu tước bỏ các quyền tự do của công dân.

My Place được bắt đầu bởi thợ mộc thời Victoria và công dân có chủ quyền Darren Bergwerf như một nơi gặp gỡ của những người phản đối việc tiêm vắc xin Covid-19.

Người sáng lập My Place Darren Bergwerf. Ảnh: Tin tức ABC / Emily Baker

Người sáng lập My Place Darren Bergwerf. Ảnh: Tin tức ABC / Emily Baker

Tuy nhiên, từ những ngày đầu chống vắc-xin ở Frankston, cách Khu Thương mại Trung tâm Melbourne khoảng 40 phút, My Place đã phát triển thành một nhóm nhằm “giáo dục lại” người Úc và xây dựng một xã hội có thể tự bảo vệ mình khỏi điều mà các thành viên tin là sự sụp đổ không thể tránh khỏi. của nền văn minh.

Nhưng ông Bergwerf ủng hộ các đặc tính hòa nhập của nhóm, nói với ABC : “Chúng tôi không gây chia rẽ; chúng tôi đang cố gắng mang mọi người lại với nhau”.

Tuy nhiên, vài ngày trước khi đài truyền hình dự định đến trụ sở Frankston để kể câu chuyện của họ, họ đã phát hiện ra rằng ông Bergwerf đã chia sẻ các thuyết âm mưu bài Do Thái cho kênh truyền thông xã hội My Place.

Ông Bergwerf cũng tranh cử với tư cách độc lập cho chiếc ghế của Dunkley trong cuộc bầu cử liên bang năm 2022. Anh ấy cũng tranh cử vào ghế của Frankston trong cuộc bầu cử bang Victoria vài tháng sau đó.

Ông cũng đã được “bầu” làm thị trưởng của Hội đồng Nhân dân Frankston – một hội đồng ngầm của Hội đồng Frankston được chính thức công nhận.

Trang web của PCF được trang trí bằng lá cờ Úc màu đỏ, lá cờ hàng hải đã trở thành biểu tượng xác định của các công dân có chủ quyền. Nó tự tuyên bố là: “Do Dân, Vì Dân”.

Trang web của Hội đồng Nhân dân Frankston không được công nhận. Ảnh: Đã cung cấp.

Trang web của Hội đồng Nhân dân Frankston không được công nhận. Ảnh: Đã cung cấp.

Trong những tháng gần đây, các thành viên My Place đã cùng với các nhóm “tự do” cánh hữu tại các cuộc họp hội đồng để biểu tình phản đối các chính sách về biến đổi khí hậu, các sự kiện dành cho trẻ em liên quan đến các nữ hoàng kéo lê và những gì họ tin là đang tăng cường giám sát công dân.

Vào tháng 1, hơn 100 người biểu tình – từ My Place và các nhóm khác – đã tấn công một cuộc họp của Hội đồng Yarra Ranges, ở ngoại ô phía đông bắc Melbourne, hét lên các thuyết âm mưu thông qua cuộc thảo luận của hội đồng về Thành phố thông minh.

Cảnh sát đã được gọi đến để hỗ trợ quản lý đám đông, cuộc họp bị hoãn lại và các ủy viên hội đồng đã triệu tập lại trực tuyến vào đêm hôm đó.

Sau đó, vào tháng 4, hội đồng tuyên bố sẽ đóng cửa vô thời hạn các cuộc họp công khai do “mô hình lạm dụng lời nói, đe dọa và hành vi chống đối xã hội nhất quán và ngày càng gia tăng” của các thành viên công chúng. Thị trưởng Jim Childs đã đổ lỗi thẳng thừng cho quyết định của mình là My Place.

Và ở phía đông nam Melbourne, Thành phố Casey đã hủy bỏ một loạt sự kiện drag queen sau khi hội đồng bị nhắm mục tiêu bởi những người có liên quan đến My Place, The Age đưa tin.

Tờ báo cũng đưa tin các thành viên của Mr Place cũng nhắm mục tiêu vào các nữ hoàng kéo dự kiến ​​​​tổ chức các sự kiện dành cho trẻ em độc lập, thân thiện với gia đình, đe dọa sẽ truy tìm họ và “đặt cọc” những người biểu diễn.

Ông Bergderf tránh xa những lời đe dọa đối với các buổi biểu diễn drag queen sau khi chúng được công khai, và nói với The Age rằng ông sẽ hành động chống lại những người có liên quan.

Những cuộc đối đầu tương tự đang diễn ra giữa các tiểu bang, tại các cuộc họp hội đồng ở New South Wales và Nam Úc, nơi những người biểu tình được cho là kêu gọi bắt giữ công dân và phản đối các chương trình giám sát CCTV và các thành phố 15 phút.

Những người phản đối “tự do” cánh hữu, nhiều người tán thành thuyết âm mưu nguy hiểm đã trỗi dậy kể từ sau đại dịch Covid-19. Ảnh: Alex Coppel.

Những người phản đối “tự do” cánh hữu, nhiều người tán thành thuyết âm mưu nguy hiểm đã trỗi dậy kể từ sau đại dịch Covid-19. Ảnh: Alex Coppel.

Kế hoạch nhắm mục tiêu và làm gián đoạn các cuộc họp hội đồng địa phương của họ đã được ấp ủ trong một cuộc họp cộng đồng My Place Frankston, được tổ chức vào ngày 1 tháng 2, nơi họ tuyên bố đây là “thời điểm khủng hoảng” để hành động chống lại 5G và Thành phố thông minh .

Sự phản đối gay gắt đối với Thành phố thông minh dựa trên một thuyết âm mưu rằng khái niệm quy hoạch thị trấn toàn cầu được quốc tế công nhận về các thành phố 15 hoặc 20 phút – nhằm mục đích cung cấp cho cư dân các dịch vụ chính trong khoảng cách đi bộ từ nhà – thực sự là một mưu đồ để nhốt mọi người vào vùng ngoại ô của họ.

Đối với việc phản đối các tháp di động 5G, những người hoài nghi cho rằng mạng mới có liên quan đến việc tạo ra đại dịch Covid-19. Lý thuyết này đã khiến một số người đốt cháy những tòa tháp này hoặc phá hoại chúng.

Hình ảnh áp phích và video từ những người theo thuyết âm mưu trên khắp thế giới được chia sẻ trên các nhóm Facebook Nơi của tôi, mặc dù tương đối bên lề, nhưng đang phát triển.

Nhóm Frankston hàng đầu có hơn 5100 thành viên, trong khi nhóm My Place Australia có 8075 thành viên. Và còn hàng trăm thành viên tích cực khác rải rác trong các nhóm đại diện cho các vùng, thành phố trên cả nước.

Nhóm Facebook Địa điểm của tôi Frankston. Ảnh: Facebook

Nhóm Facebook Địa điểm của tôi Frankston. Ảnh: Facebook

Một số bài đăng cũng khuyến khích chia sẻ thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm tẩy rửa thân thiện với môi trường và thúc đẩy khả năng tự cung tự cấp.

Nhóm nêu rõ mục tiêu của My Place “là thực hiện một dự án cho phép chúng tôi thoát khỏi các hệ thống hiện tại không phục vụ lợi ích tốt nhất của chúng tôi”.

“Khi tất cả chúng ta đến với nhau và chia sẻ các kỹ năng, kiến ​​thức và sự hỗ trợ của mình, chúng ta có thể dần dần xây dựng các lĩnh vực riêng lẻ nơi tất cả mọi người đều có thể tiếp cận dịch vụ,” nó viết.

“’Thay vì chống lại cái cũ, chúng tôi bỏ đi và tạo ra cái mới’. Điều này bây giờ tạo cơ hội cho tất cả chúng ta tham gia tích cực vào việc tạo ra tương lai của chúng ta.”

Tuy nhiên, có vẻ như mặc dù nhóm đã thu hút được một số tín đồ cực đoan và tán thành một số niềm tin cực đoan, nhưng người sáng lập của nó, ông Bergwerf, vẫn tin tưởng mạnh mẽ vào đặc tính ban đầu cho tất cả của nó.

Anh ấy nói với ABC rằng anh ấy tin rằng: “Một khi mọi người hiểu chúng tôi đang ở đâu và chuyện gì đã xảy ra, tôi nghĩ bạn sẽ thấy rằng mọi thứ sẽ thay đổi.”

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...