Home TIN NƯỚC MỸ 30 tấn hóa chất dễ nổ bỗng dưng biến mất tại Mỹ
TIN NƯỚC MỸ

30 tấn hóa chất dễ nổ bỗng dưng biến mất tại Mỹ

30 tấn hóa chất dễ nổ bỗng dưng biến mất tại Mỹ
30 tấn hóa chất amoni nitrat bỗng dưng biến mất tại Mỹ

Tờ Business Insider đã đưa tin vào ngày 22/5 về cuộc điều tra đang diễn ra của giới chức Mỹ liên quan đến việc mất tích của một lô hàng amoni nitrat có trọng lượng 30 tấn.

Amoni nitrat là một chất hóa học được sử dụng trong sản xuất phân bón và chất nổ. Lô hàng này đang được vận chuyển đến bang California.

Theo thông tin cụ thể, toa tàu chở chất này thuộc sở hữu của công ty chất nổ Dyno Nobel đã rời TP. Cheyenne thuộc bang Wyoming vào ngày 12/4. Tuy nhiên, chỉ sau hai tuần, khi tàu đến một trạm dừng ở sa mạc Mojave, thì bên trong toa tàu bất ngờ trở nên trống rỗng.

Amoni nitrat là một chất hóa học quan trọng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Nó được dùng làm phân bón trong nông nghiệp, cũng như trong việc sản xuất các sản phẩm sơ cứu như túi chườm lạnh. Tuy nhiên, đây cũng là một chất nổ được sử dụng trong các ngành công nghiệp khai thác mỏ và xây dựng. Nó cũng được sử dụng trong vụ đánh bom đình đám tại bang Oklahoma năm 1995, khiến 168 người thiệt mạng. Vụ tấn công này được coi là một trong những vụ khủng bố nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Mỹ.

30 tấn hóa chất dễ nổ bỗng dưng biến mất tại Mỹ
30 tấn hóa chất amoni nitrat bỗng dưng biến mất tại Mỹ

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiến hành cuộc điều tra để làm rõ vụ việc mất tích này. Việc mất lô hàng amoni nitrat có thể có những hậu quả nghiêm trọng nếu nó rơi vào tay những cá nhân hoặc tổ chức không trung thực, đặc biệt là khi chất này có thể được sử dụng để tạo ra các vụ nổ và tấn công khủng bố.

Trong cuộc điều tra về việc mất tích của lô hàng amoni nitrat, đại diện Dyno Nobel cho biết họ tin rằng hóa chất đã rơi ra ngoài trong quá trình vận chuyển. Người phát ngôn của Dyno Nobel thông báo trên đài KQED rằng toa tàu đã được niêm phong khi rời nhà máy Cheyenne, do đó, có khả năng cao các hóa chất đã lọt vào các khe hở và rơi xuống đường trong quá trình di chuyển.

Union Pacific, đơn vị vận chuyển toa tàu, cho biết họ đang ở “giai đoạn đầu” của cuộc điều tra về sự mất lạc của số hàng này. Người phát ngôn của Union Pacific cho biết loại phân bón này được thiết kế để bón trên mặt đất và giúp đất hấp thụ nhanh chóng, không gây rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng hoặc môi trường.

“Hiện tại, chúng tôi không tin rằng có bất kỳ hoạt động tội phạm hoặc nguy hại nào liên quan”, người phát ngôn của Union Pacific nói thêm.

Theo Dyno Nobel, họ đang có quyền kiểm soát hạn chế đối với toa tàu trong quá trình vận chuyển và hiện đang đưa toa tàu trở lại Wyoming để kiểm tra.

Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy Quốc gia đã lên tiếng, cho biết amoni nitrat có khả năng tăng tốc độ cháy và gây nổ, do đó, nó có thể tạo ra “mối đe dọa bùng phát đáng kể” nếu gặp phải xúc tác.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...