Home VISA MỸ Mỹ hủy visa của 1.000 người Trung Quốc bị xem là mối nguy an ninh
VISA MỸ

Mỹ hủy visa của 1.000 người Trung Quốc bị xem là mối nguy an ninh

Mỹ huỷ bỏ visa của 1.000 công dân Trung Quốc
Mỹ huỷ bỏ thị thực của 1000 công dân Trung Quốc vì lo ngại an ninh

Trong nỗ lực ngăn chặn những người “có liên quan quân đội Trung Quốc” tới Mỹ du học và nghiên cứu, chính quyền tống thống Trump đã hủy thị thực của hơn 1.000 công dân. Nguyên nhân được cho là do lo ngại những rủi ro về an ninh quốc gia.

Ngày 9/9, Bộ ngoại giao Mỹ xác nhận đã hủy bỏ hơn 1000 thị thực Mỹ của công dân Trung Quốc vì cho rằng những người này có liên quan đến quân đội Trung Quốc.

“Tính đến ngày 8-9-2020, chúng tôi đã thu hồi hơn 1.000 thị thực được cấp cho công dân Trung Quốc. Đây là những người mà chúng tôi phát hiện là đối tượng bị hạn chế theo chỉ đạo của tổng thống”, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận.

Danh tính những người bị hủy bỏ thị thực không được công bố. Tuy nhiên một số nguồn tin cho biết đa số những người trong số này đều là sinh viên đại học và sau đại học được cấp thị thực học thuật F-1 của Mỹ. Họ đến Mỹ với mong muốn theo học các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Mỹ huỷ bỏ visa của 1.000 công dân Trung Quốc
Mỹ huỷ bỏ thị thực của 1000 công dân Trung Quốc vì lo ngại an ninh

Việc hủy bỏ thị thực Mỹ này liên quan đến việc một số người thừa nhận là cử nhân tốt nghiệp từ các trường có liên quan tới Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc.

>>> Xem ngay: Trường đại học Mỹ trục xuất 15 học giả nhận tài trợ từ Trung Quốc

Sau khi những thông tin này được đưa ra, ngay lập tức bộ ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng “tố cáo” Mỹ có hành vi ngược đãi chính trị và phân biệt chủng tộc.

Ngày 10/9, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho rằng Mỹ đã “vi phạm nhân quyền của sinh viên”. Ông cũng nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ có hành động đáp trả đối với hành vi này của Mỹ.

Sự việc này diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ – Trung đang căng thẳng vì các bất đồng về thương mại, ngoại giao, công nghệ và đại dịch COVID-19. Hành động cứng rắn với Bắc Kinh cũng được xem là một phần trong chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump. Trong một phát biểu, tổng thống Trump còn tuyên bố sẽ cắt đứt hoàn toàn với Trung Quốc nếu ông đắc cử nhiệm kỳ 2.

Bảo An – Báo Mỹ

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

VISA MỸ

Hướng dẫn cách điền tờ khai nhập cảnh Mỹ mới nhất 2023

Tờ khai xuất nhập cảnh là một trong những thủ tục bắt...

Thi quốc tịch Mỹ là một thủ tục quyết định để trở thành công dân Mỹ
VISA MỸ

100 câu hỏi thi quốc tịch Mỹ 2023 và đáp án

Để đạt được ước mơ đến với “xứ sở cờ hoa” thì...

VISA MỸ

Kinh nghiệm phỏng vấn visa Mỹ 2023: 100% thành công

Để xin visa Mỹ 2023 thì bạn bắt buộc phải trải qua...

VISA MỸ

Thẻ xanh Mỹ là gì và lưu ý để được định cư Mỹ

THẺ XANH LÀ GÌ? Thẻ Xanh (Green card) hay còn gọi là...