Home TIN NƯỚC MỸ Các công ty Mỹ gặp khó khăn chuyển sang trao đổi nợ để tránh phá sản
TIN NƯỚC MỸ

Các công ty Mỹ gặp khó khăn chuyển sang trao đổi nợ để tránh phá sản

Các công ty Mỹ gặp khó khăn chuyển sang trao đổi nợ để tránh phá sản
Các công ty Mỹ gặp khó khăn chuyển sang trao đổi nợ để tránh phá sản.

Những người ủng hộ vốn cổ phần tư nhân thúc đẩy tái cấu trúc ngoài tòa án để bảo toàn cổ phần của họ khi doanh nghiệp vỡ nợ.

Các công ty Mỹ đang gặp khó khăn đang ngày càng sử dụng đến các biện pháp tái cơ cấu nợ để tránh các thủ tục phá sản tốn kém. Theo một báo cáo của Moody’s trong tháng này, gần 3/4 các vụ vỡ nợ của công ty Mỹ vào năm ngoái là do tài sản xấu ngoài tòa án, trong đó một công ty cung cấp cho chủ nợ tài sản có giá trị thấp hơn trái phiếu hoặc khoản vay ban đầu của họ. Cơ quan xếp hạng cho biết con số này tăng từ khoảng một nửa vào năm 2020.

Moody’s dự đoán rằng quyền sở hữu vốn cổ phần tư nhân sâu rộng đối với các công ty có xếp hạng rất yếu sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các sàn giao dịch gặp khó khăn vì kiểu tái cơ cấu này có thể bảo vệ các khoản đầu tư của những người ủng hộ như vậy.

Các công ty Mỹ gặp khó khăn chuyển sang trao đổi nợ để tránh phá sản
Các công ty Mỹ gặp khó khăn chuyển sang trao đổi nợ để tránh phá sản.

“Các nhà tài trợ vốn cổ phần tư nhân rất ủng hộ các sàn giao dịch gặp khó khăn như một công cụ tái cơ cấu nợ được lựa chọn vì nó giúp họ tránh khỏi tình trạng phá sản và bảo toàn vốn chủ sở hữu của họ,” Moody’s cho biết.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại vỡ nợ sau những đợt tái cấu trúc như vậy. Tỷ lệ “vỡ nợ lại” do Moody’s theo dõi hiện ở mức 47%.

Sinjin Bowron, người đứng đầu bộ phận cho vay có lãi suất cao và cho vay có đòn bẩy tại Beach Point Capital Management, cho biết một số công ty đang trì hoãn với các sàn giao dịch gặp khó khăn và chỉ đơn thuần là trì hoãn sự phá sản không thể tránh khỏi.

Ông nói: “Trong trường hợp có một cuộc trao đổi khó khăn tại một công ty, bạn không chỉ có khả năng mất giá trị tài sản với tư cách là người cho vay. Nhưng ngoài ra, nếu công ty gặp khó khăn trong hoạt động, thì nó không nhất thiết phải khắc phục những vấn đề đó.”

Trong số các công ty được theo dõi bởi Moody đã vỡ nợ lần thứ hai, phần lớn đã phá sản. Công ty nệm Serta Simmons đã tiến hành thủ tục phá sản vào tháng 1. Envision Healthcare được KKR hậu thuẫn cũng được cho là đang xem xét nộp đơn xin phá sản, trong khi nhà bán lẻ Bed không được hỗ trợ bởi vốn cổ phần tư nhân đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 vào ngày 23/4 sau một cuộc trao đổi khó khăn vào năm 2022.

Xu hướng tăng tốc nhấn mạnh những thách thức mà các công ty gặp khó khăn phải đối mặt khi phải đối mặt với sự kết hợp của chi phí vay tăng và nền kinh tế đang chậm lại. Những khó khăn này và sự giám sát của các nhà đầu tư đối với các doanh nghiệp như vậy có thể sẽ tăng lên trong năm nay trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng.

Cơ quan xếp hạng S&P nhận thấy tỷ lệ vỡ nợ cấp rác của Hoa Kỳ đạt 4% vào tháng 12, từ tỷ lệ 2,5% trong 12 tháng tính đến tháng 3. Moody’s dự đoán lãi suất của Mỹ là 5,6% vào tháng 3 tới, tăng mạnh so với con số 2,7% của chính họ vào ngày 31/3.#

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...