Home TIN NƯỚC MỸ Cháu cố Tổng thống Kennedy tranh cử Tổng thống Mỹ
TIN NƯỚC MỸ

Cháu cố Tổng thống Kennedy tranh cử Tổng thống Mỹ

Mỹ: Cháu cố Tổng thống Kennedy tranh cử tổng thống
Mỹ: Cháu cố Tổng thống Kennedy tranh cử tổng thống

Robert F. Kennedy Jr. – cháu trai của cố Tổng thống John F. Kennedy đã nộp đơn tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Theo CNN, ông Robert F. Kennedy Jr. – một luật sư môi trường và nhà hoạt động chống vắc-xin, đã nộp hồ sơ tranh cử vào Ủy ban Bầu cử Liên bang để giành chức Tổng thống Mỹ năm 2024 với tư cách là ứng viên của đảng Dân chủ. Thông tin này đã được xác nhận bởi một đại diện trong văn phòng làm việc của ông.
Ông Robert Kennedy Jr. là con trai của cựu Thượng nghị sĩ New York, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ và ứng cử viên Tổng thống bị ám sát năm 1968 Robert F. Kennedy, cũng là cháu trai của cố Tổng thống John F. Kennedy và hiện nay đã 69 tuổi. Hiện ông Robert Kennedy là ứng cử viên thứ hai của đảng Dân chủ đã đăng ký, sau Tổng thống Joe Biden, người đã công bố ý định tái tranh cử nhưng chưa có thông báo chính thức.
Mỹ: Cháu cố Tổng thống Kennedy tranh cử tổng thống
Mỹ: Cháu cố Tổng thống Kennedy tranh cử tổng thống
Trước đó, ông Robert F. Kennedy Jr. đã chia sẻ trên Twitter rằng ông đang xem xét khả năng tranh cử chức Tổng thống Mỹ. “Nếu tôi có thể huy động được đủ người và tiền để giành chiến thắng, tôi sẽ tranh cử”, ông Kennedy cho biết trên trang mạng xã hội này.

Hơn 15 năm trước, ông đã tin chắc rằng vắc-xin không an toàn. Ông ấy nổi lên như một trong những tiếng nói hàng đầu trong phong trào chống vắc-xin, công việc của ông bị các chuyên gia y tế công cộng và các thành viên trong gia đình mô tả là gây hiểu lầm và nguy hiểm. Những nỗ lực của ông Kennedy được tăng cường trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và sự phát triển của vắc-xin.

Tổ chức từ thiện chống vắc-xin của ông, Children’s Health Defense, đã làm ăn phát đạt với doanh thu tăng hơn gấp đôi vào năm 2020 lên 6,8 triệu đô la, theo hồ sơ với các cơ quan quản lý từ thiện.

Các chuyên gia cho biết tổ chức này đã nhắm mục tiêu những tuyên bố sai sự thật vào các nhóm dễ mất lòng tin vào vắc xin hơn, bao gồm cả các bà mẹ và người Mỹ da đen, điều này có thể dẫn đến tử vong trong đại dịch.

Vào năm 2021, ông Kennedy đã phát hành một cuốn sách, The Real Anthony Fauci, trong đó ông cáo buộc bác sĩ hàng đầu về bệnh truyền nhiễm đã hỗ trợ “một cuộc đảo chính lịch sử chống lại nền dân chủ phương Tây” và quảng cáo các phương pháp điều trị Covid chưa được chứng minh như ivermectin, vốn được dùng để điều trị ký sinh trùng và thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine.

Việc ông chống lại vắc-xin Covid đã liên kết ông với các nhân vật và nhóm phản dân chủ. Ông Kennedy đã xuất hiện tại các sự kiện đưa ra lời nói dối rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 đã bị đánh cắp và với những người cổ vũ hoặc hạ thấp cuộc nổi dậy tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...