Home TIN NƯỚC MỸ Giáo sư Mỹ phá kỷ lục về thời gian sống dưới nước
TIN NƯỚC MỸ

Giáo sư Mỹ phá kỷ lục về thời gian sống dưới nước

Giáo sư Mỹ phá kỷ lục về thời gian sống dưới nước
Giáo sư Mỹ phá kỷ lục về thời gian sống dưới nước.

Một nhà nghiên cứu người Mỹ đã phá kỷ lục về thời gian sống dưới nước lâu nhất mà không bị giảm áp suất.

Joseph Dituri đã trải qua hơn 74 ngày dưới đáy đầm sâu 30 feet ở Key Largo, Florida. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, ông ấy vẫn chưa có kế hoạch dừng lại. Vào ngày 15/5, ông ấy nói rằng ông sẽ ở lại Jules’ Undersea Lodge trong ít nhất 100 ngày.

“Mục tiêu của tôi từ ngày đầu tiên là truyền cảm hứng cho các thế hệ sau, phỏng vấn các nhà khoa học nghiên cứu về cuộc sống dưới đáy biển và tìm hiểu cách cơ thể con người hoạt động trong môi trường khắc nghiệt”, ông Joseph Dituri cho biết.

Giáo sư Mỹ phá kỷ lục về thời gian sống dưới nước
Giáo sư Mỹ phá kỷ lục về thời gian sống dưới nước.

Kỷ lục trước đó về số ngày sống dưới nước nhiều nhất ở áp suất xung quanh là 73 ngày, được thiết lập bởi hai giáo sư vào năm 2014 tại cùng một nhà nghỉ ở Key Largo. Không giống như tàu ngầm, nơi các nhà khoa học ở không sử dụng công nghệ để điều chỉnh áp suất dưới nước tăng lên.

Giáo sư Dituri – người có biệt danh là Tiến sĩ Biển sâu – bắt đầu hành trình của mình vào ngày 1 tháng 3 tại Jules’ Undersea Lodge, một căn phòng nhỏ nằm dưới đáy một đầm phá ở Florida Keys. Nó được đặt theo tên của Jules Verne, người đã viết cuốn sách khoa học viễn tưởng nổi tiếng 20.000 Leagues Under the Sea.

Đối với dự án mang tên Dự án Neptune 100, giáo sư Đại học Nam Florida đang nghiên cứu cách cơ thể con người phản ứng với việc tiếp xúc lâu dài với áp suất cực lớn. Các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu sức khỏe của người đàn ông 55 tuổi này, cũng như những tác động tâm lý của việc bị cô lập và giam giữ quá lâu, bằng cách tiến hành một loạt các xét nghiệm y tế.

Nhưng thời gian ở dưới nước không ngăn cản ông thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình. Giáo sư Dituri – người cũng đã phục vụ trong Hải quân 28 năm – đang giảng dạy các lớp kỹ thuật y sinh trực tuyến khi ông sống ở đầm phá, theo Đại học Nam Florida. Để bận rộn, giáo sư thức dậy lúc 05:00 mỗi ngày để tập thể dục. Ông ăn các bữa ăn giàu protein như trứng và cá hồi mà ông có thể hâm nóng bằng lò vi sóng.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...