Home TIN NƯỚC MỸ Mỹ: Số người chết tăng lên khi những cơn bão cực đoan càn quét
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Số người chết tăng lên khi những cơn bão cực đoan càn quét

Ít nhất 26 người đã thiệt mạng sau hàng loạt trận lốc xoáy xé toạc các thị trấn và thành phố ở miền Nam và Trung Tây nước Mỹ.

Những ngôi nhà bị phá hủy và mất điện sau khi những cơn bão lớn tàn phá một số bang. Theo Dịch vụ thời tiết quốc gia, đã có hơn 80 cơn lốc xoáy được báo cáo kể từ ngày 31 tháng 3. Các tiểu bang bao gồm Arkansas, Tennessee, Illinois, Indiana, Alabama và Mississippi đều có trường hợp tử vong.

Một cơn bão đã quét qua thị trấn Wynne của Arkansas – một cộng đồng cách thủ phủ bang Little Rock khoảng 100 dặm (170 km) về phía đông để lại hậu quả nặng nề cho người dân nơi đây.

Quang cảnh một chiếc xe bị cột điện thoại đâm xuyên qua do hậu quả của một cơn lốc xoáy, sau khi một hệ thống bão quái vật xé toạc miền Nam và Trung Tây vào thứ Sáu, tại Wynne, Arkansas, Hoa Kỳ ngày 1 tháng 4

Thị trấn Wynne ở Arkansas bị thiệt hại nặng nề do hệ thống bão

Ashley Macmillan cho biết gia đình cô đang ôm lũ chó của họ trong phòng tắm khi một cơn lốc xoáy quét qua đầu, “cầu nguyện và nói lời tạm biệt với nhau, vì chúng tôi nghĩ rằng mình đã chết”. Một cái cây đổ đã làm hư hại nghiêm trọng ngôi nhà của họ, nhưng thật may là họ không hề hấn gì.

Chia sẻ với hãng tin AP, Bà Macmillan cho biết: “Chúng tôi có thể cảm thấy ngôi nhà rung chuyển, chúng tôi nghe thấy tiếng động lớn, bát đĩa kêu lạch cạch. Sau đó mọi chuyện yên lặng trở lại”.

Trường trung học Wynne bị hư hại nặng, với một số tòa nhà bị xé nát. Một trong những giáo viên của trường, Lisa Worden, cho biết quyết định cho học sinh về nhà sớm là rất quan trọng.

“Chúng tôi ra ngoài lúc 1:30, đó là một phước lành từ Chúa từ tổng giám đốc của chúng tôi, bởi vì nếu không thì bọn trẻ đã lên xe buýt và giáo viên vẫn ở đây. Và điều đó thậm chí còn tàn khốc hơn”, cô nói với hãng tin Reuters.

Vào thứu 6, Thống đốc Sarah Huckabee Sanders đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang Arkansas, lực lượng vệ binh quốc gia cũng được huy động để giúp đỡ các nỗ lực phục hồi.

Ảnh chụp từ trên không cho thấy Trường trung học Wynne bị phá hủy do hậu quả của một cơn lốc xoáy, sau khi một hệ thống bão quái vật xé toạc miền Nam và Trung Tây vào thứ Sáu, tại Wynne, Arkansas, Hoa Kỳ ngày 1 tháng 4 năm 2023

Một số tòa nhà của trường trung học Wynne bị lốc xoáy xé toạc

Những cơn bão hôm thứ Sáu cũng làm sập mái nhà hát tại một buổi biểu diễn heavy metal ở Belvidere, bang Illinois, dẫn đến một người chết và 28 người bị thương. Khi các cơn bão tiếp tục di chuyển về phía đông, hàng trăm nghìn ngôi nhà ở một số bang bị mất điện.

Theo trang web PowerOutage của Hoa Kỳ, Virginia, Ohio và Pennsylvania là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong một bản tin, Trung tâm Dự đoán Bão đã cảnh báo một số cơn lốc xoáy dự kiến ​​​​có thể di chuyển trên mặt đất trong khoảng cách xa.

Các nhà điều tra nhìn qua Nhà hát Apollo sau một cơn lốc xoáy ở Belvidere, Illinois

Các nhà điều tra tại Nhà hát Apollo ở Belvidere, Illinois, sau cơn bão quái vật khiến trần nhà sụp đổ

Những cơn lốc xoáy chết người xảy ra một tuần sau khi một cơn lốc dài hiếm gặp giết chết 26 người ở Mississippi. Được biết, trận lốc xoáy Mississippi tuần trước đã di chuyển 59 dặm (94km) và kéo dài khoảng một giờ 10 phút – một khoảng thời gian dài bất thường để một cơn bão tự duy trì. Các quan chức cho biết nó đã làm hư hại khoảng 2.000 ngôi nhà.

Vào thứ sáu, Tổng thống Biden đã đến thăm bang để gửi lời chia buồn.

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...