Home TIN NƯỚC MỸ Mỹ tiến hành không kích ở Syria
TIN NƯỚC MỸQUÂN SỰ

Mỹ tiến hành không kích ở Syria

Mỹ tiến hành không kích ở Syria
Mỹ tiến hành không kích ở Syria

Mỹ đã thực hiện các cuộc không kích vào các mục tiêu do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran hậu thuẫn ở Syria sau một cuộc tấn công chết người vào một căn cứ của liên minh.

Lầu Năm Góc cho biết một nhà thầu Mỹ đã thiệt mạng khi một máy bay không người lái bị nghi ngờ của Iran tấn công một cơ sở ở đông bắc Syria hôm 23/3.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết Mỹ đã trả đũa bằng “các cuộc không kích chính xác” ở miền đông Syria nhằm vào các cơ sở do các nhóm liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran sử dụng. Ông Austin cho biết các cuộc không kích được tiến hành để đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hôm 23/3 “cũng như một loạt cuộc tấn công gần đây chống lại các lực lượng liên minh ở Syria” của các nhóm liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng.

Mỹ tiến hành không kích ở Syria
Mỹ tiến hành không kích ở Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết các cuộc đình công được tổng thống Joe Biden ủy quyền. Các cảnh quay trên mạng xã hội dường như cho thấy các vụ nổ ở Deir el-Zour của Syria – một tỉnh chiến lược giáp biên giới với Iraq và có các mỏ dầu.

Khu vực này được kiểm soát bởi các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn và lực lượng Syria, đồng thời cũng đã chứng kiến ​​các cuộc không kích bị nghi ngờ của Israel trong những tháng gần đây, được cho là nhắm vào các tuyến đường tiếp tế của Iran. Ông Austin cho biết ông cho phép thực hiện các cuộc tấn công trả đũa theo chỉ đạo của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông nói thêm: “Như Tổng thống Biden đã nói rõ, chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân của mình và sẽ luôn đáp trả vào thời điểm và địa điểm do chúng tôi lựa chọn.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng bán quân sự của Iran, chỉ chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei, đã bị nghi ngờ sử dụng máy bay không người lái mang bom để thực hiện các cuộc tấn công trên khắp Trung Đông.

Nga đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái của Iran trong những tháng gần đây trong các cuộc tấn công vào các địa điểm trên khắp Ukraine như một phần của cuộc xâm lược đất nước đang diễn ra. Iran đã phủ nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công như vậy, mặc dù các quốc gia và chuyên gia phương Tây đã liên kết các thành phần trong máy bay không người lái với Tehran.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết phương tiện bay không người lái trong cuộc tấn công hôm ngày 23/3 được cộng đồng tình báo xác định có nguồn gốc từ Iran.

 

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...