Home TIN NƯỚC MỸ NASA công bố 4 phi hành gia sẽ du hành quanh mặt trăng trên Artemis II
TIN NƯỚC MỸ

NASA công bố 4 phi hành gia sẽ du hành quanh mặt trăng trên Artemis II

NASA và Cơ quan Vũ trụ Canada đang chuẩn bị công bố bốn phi hành gia sẽ tham gia sứ mệnh Artemis tiếp theo và bay quanh mặt trăng. Đội sẽ bao gồm người phụ nữ đầu tiên và người da màu đầu tiên trong một nhiệm vụ trên mặt trăng.

Đội Artemis II sẽ bao gồm ba người Mỹ và một người Canada. Dự kiến ​​sẽ bao gồm người phụ nữ đầu tiên và người da màu đầu tiên, những người cuối cùng sẽ đặt chân lên bề mặt mặt trăng.

Các cơ quan sẽ đưa ra thông báo vào thứ Hai lúc 11 giờ sáng theo giờ ET tại Cánh đồng Ellington của Trung tâm Vũ trụ Johnson của NASA ở Houston, Texas.

Nó xuất hiện sau khi sứ mệnh Artemis I hoàn thành vào tháng 12 năm ngoái sau 25,5 ngày ở trong không gian và thực hiện hành trình 1,4 triệu dặm quanh mặt trăng, theo NASA.

Artemis I là bước đầu tiên trong kế hoạch đầy tham vọng của NASA nhằm thiết lập sự hiện diện lâu dài trên mặt trăng và sau đó là gửi tàu con thoi có người lái lên sao Hỏa.

ẢNH: Ảnh hồ sơ ngày 19 tháng 11 năm 1969 này do NASA công bố cho thấy một trong các phi hành gia của sứ mệnh không gian Apollo 12 trên Mặt trăng, đứng cạnh lá cờ Hoa Kỳ trên Mặt trăng và mô-đun Mặt trăng Saturn V.

Bức ảnh tập tin ngày 19 tháng 11 năm 1969 này do NASA công bố cho thấy một trong những phi hành gia của sứ mệnh không gian Apollo 12 trên Mặt trăng, đứng cạnh lá cờ Hoa Kỳ trên Mặt trăng và mô-đun Mặt trăng Saturn V.
AFP qua Getty Images

Artemis II dự kiến ​​​​sẽ đưa bốn phi hành gia vào vũ trụ vào năm 2024 để thực hiện chuyến bay qua mặt trăng trước khi quay trở lại Trái đất.

Đây sẽ là nhiệm vụ phi hành đoàn đầu tiên trên tàu vũ trụ Orion mới của NASA và là nhiệm vụ đầu tiên phóng trên tên lửa nâng hạng nặng mới của Hệ thống Phóng Không gian.

NASA cho biết rằng nhiệm vụ sẽ kéo dài khoảng 10 ngày, nhưng trước khi bắt đầu, hệ thống sẽ cần phải trải qua nhiều thử nghiệm để đảm bảo rằng nó có thể hỗ trợ con người sống và làm việc trong không gian sâu.

Đây sẽ là loạt sứ mệnh đầu tiên mà NASA sử dụng để đưa phi hành đoàn lên mặt trăng kể từ sứ mệnh Apollo 17 vào tháng 12 năm 1972, hơn 50 năm trước.

Nhiệm vụ đã phá vỡ một số kỷ lục bao gồm chuyến đi bộ ngoài không gian dài nhất và các mẫu mặt trăng lớn nhất được mang về Trái đất. Đồng thời còn liên quan đến một số thí nghiệm, bao gồm cả việc đưa năm con chuột vào vũ trụ cùng phi hành đoàn.

Tổng cộng, chuyến thám hiểm Artemis bao gồm bốn nhiệm vụ, mỗi nhiệm vụ sẽ tiêu tốn khoảng 4,1 tỷ USD. Dự án sẽ tiêu tốn tới 93 tỷ đô la vào năm 2025, theo một cuộc kiểm toán từ Văn phòng Tổng Thanh tra NASA.

Artemis III có kế hoạch đưa bốn phi hành gia lên mặt trăng vào năm 2025 trong khi Artemis IV dự định sẽ hạ cánh lần thứ hai trên mặt trăng vào năm 2027.

Ngoài việc thiết lập một căn cứ cố định trên mặt trăng, chương trình còn nhằm mục đích trở thành cửa ngõ cho các sứ mệnh cuối cùng của con người lên sao Hỏa.

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...