Home TIN NƯỚC MỸ Rò rỉ tài liệu cho thấy chính phủ Nga đang “đấu đá” về Ukraine
TIN NƯỚC MỸ

Rò rỉ tài liệu cho thấy chính phủ Nga đang “đấu đá” về Ukraine

Rò rỉ tài liệu cho thấy chính phủ Nga đang "đấu đá" về Ukraine
Rò rỉ tài liệu cho thấy chính phủ Nga đang "đấu đá" về Ukraine

Tờ New York Times đưa tin, một vụ rò rỉ mới các tài liệu tình báo mật của Mỹ cho thấy có sự đấu đá nội bộ giữa các quan chức Nga, bao gồm một số người trong Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Bộ Quốc phòng.

CNN đã không xác minh độc lập các tài liệu. NYT cho biết họ đã cung cấp 27 trang tài liệu mới cho nhiều quan chức Mỹ, những người không phản đối thông tin nhưng “không thể và sẽ không xác minh độc lập các tài liệu”.

Mỹ đã cho biết rằng bộ tài liệu đầu tiên được công bố vào tuần trước là xác thực nhưng nói rằng một số tài liệu không hợp pháp và đã bị thay đổi. Báo cáo của NYT cho biết các tài liệu mà nó báo cáo đã được đăng trên một trong các máy chủ Discord, cho thấy đấu đá nội bộ giữa Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Bộ Quốc phòng về số lượng thương vong của Nga trong cuộc chiến ở Ukraine.

Các tài liệu mới cũng chỉ ra rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã triệu tập Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Giám đốc Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin tới một cuộc họp, được cho là diễn ra vào ngày 22 tháng 2, để giải quyết tranh chấp công khai về việc cung cấp đạn dược, NYT đưa tin.

Rò rỉ tài liệu cho thấy chính phủ Nga đang "đấu đá" về Ukraine
Rò rỉ tài liệu cho thấy chính phủ Nga đang “đấu đá” về Ukraine

Prigozhin đã cáo buộc cơ sở quốc phòng của Nga đã tạo ra “những vấn đề lớn” với nguồn cung cấp đạn dược cho quân đội của ông ta. Ông còn đi xa hơn khi cáo buộc lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga “phản quốc” vì đã không cung cấp đạn dược cho các máy bay chiến đấu Wagner và “cũng không giúp vận chuyển hàng không”.

Vào ngày 23 tháng 2, CNN đưa tin Prigozhin nói rằng một lô hàng đạn dược hiện đang trên đường đến tay các chiến binh của anh ta, trong một tin nhắn và ghi chú thoại được đăng trên kênh Telegram của anh ta.

Báo cáo của NYT cho biết các tài liệu nêu chi tiết việc Mỹ giám sát tình báo, bộ máy và chỉ huy quân sự của Nga. Lô tài liệu mật đầu tiên của Lầu Năm Góc bị rò rỉ trực tuyến trong những tuần gần đây và được CNN đưa tin cũng tiết lộ mức độ mà Mỹ đã thâm nhập vào Bộ Quốc phòng Nga và Tập đoàn Wagner.

Điện Kremlin cho biết họ nghi ngờ “độ tin cậy” của các báo cáo về đấu đá nội bộ rộng rãi giữa các quan chức Nga khi trả lời câu hỏi của CNN về bài báo của NYT.

“Tôi không biết những báo cáo về đấu đá nội bộ này dựa trên cơ sở nào, nhưng tôi nghi ngờ độ tin cậy của chúng và sự hiểu biết của tác giả về bản chất của những gì đang xảy ra bên trong nước Nga,” phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm thứ Năm.

Những vụ rò rỉ thông tin trên mạng xã hội trong những tuần gần đây đã khiến các quan chức Mỹ bối rối, họ lo sợ những tiết lộ về cách Washington do thám đồng minh cũng như kẻ thù có thể gây nguy hiểm cho các nguồn tin nhạy cảm và làm tổn hại các mối quan hệ đối ngoại quan trọng.

Một số tài liệu, mà các quan chức Mỹ cho là xác thực, tiết lộ mức độ nghe lén của Mỹ đối với các đồng minh chủ chốt, bao gồm Hàn Quốc, Israel và Ukraine.

Những người khác tiết lộ những điểm yếu đáng kể trong vũ khí, lực lượng phòng không, quy mô tiểu đoàn và sự sẵn sàng của Ukraine tại một thời điểm quan trọng trong cuộc chiến, khi các lực lượng Ukraine chuẩn bị tiến hành một cuộc phản công chống lại người Nga – và cũng giống như Mỹ và Ukraine đã bắt đầu phát triển quan hệ đối tác nhiều hơn với nhau. mối quan hệ tin cậy hơn là chia sẻ thông tin tình báo.

 

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...