Home TIN NƯỚC MỸ Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và loạt tình huống “dở khóc dở cười”
TIN NƯỚC MỸ

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và loạt tình huống “dở khóc dở cười”

ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden
Ông Joe Biden thường xuyên nói vấp trên truyền hình

Tin nước Mỹ – Dù được đánh giá cao trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và tháng 11 sắp tới những cử viên của Đảng Dân Chủ đã gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười” khi thường xuyên nói vấp trên truyền hình. Điều này đã trở thành mục tiêu công kích của tổng thống Donald Trump cùng đội ngũ tranh cử.

Mới đây, trong bài phát biểu trước Hội nghị Thị trưởng Mỹ được phát sóng trực tiếp hôm 26/9, ứng cử viên đảng Dân Chủ Joe Biden đã nói đùa rằng ông bắt đầu sự nghiệp ở Thượng viện Mỹ 180 năm trước và cũng không đính chính thông tin này.

“Đó là lý do ưu tiên trong toàn bộ sự nghiệp của tôi là hợp tác chặt chẽ với các bạn từ khi tôi được bầu vào Thượng viện cách đây 180 năm, cũng như trong nhiệm kỳ phó tổng thống của tôi”, Biden nói và cười.

Đoạn phát biểu này đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ công khai trên trang Twitter của mình.

ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden
Ông Joe Biden thường xuyên nói vấp trên truyền hình

Tuy không rõ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ nhầm lẫn hay đùa giỡn nhưng ông sau đó cũng không đính chính thông tin này. Theo thông tin cho biết, Biden trở thành thượng nghị sĩ từ năm 1973 đến năm 2009, tổng cộng 37 năm.

Khi video này được phát tán, hầu hết cư dân mạng đều không đánh giá cao khiếu hài hước của ông Joe Biden. Nhiều người còn cho rằng ông mắc chứng mất trí nhớ do tuổi già và đặt cho ông một biệt danh mới “Joe Demenzio”.

Thậm chí có bình luận còn nói đùa rằng những người buộc ông Biden tranh cử tổng thống “nên bị kết tội ngược đãi người cao tuổi”.

Ông Biden từng không ít lần gặp phải sự cố “nói vấp” trên truyền hình khi phát biểu về những sự kiện của nước Mỹ.

Trong một cuộc vận động tranh cử ngày 20/9 diễn ra tại Philadelphia, ứng cử viên đảng Dân Chủ Joe Biden đã phát biểu rằng “200 triệu người Mỹ sẽ chết vì COVID-19”. Mặc dù trên thực tế, số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ là 200.000 người.

Vụ việc này ngay lập tức đã gây nên một làn sóng tranh cãi trên mạng trên mạng xã hội Mỹ. Nhiều người tỏ ra lo ngại rằng đây là dấu hiệu cho thấy ứng cử viên Đảng Dân Chủ không còn minh mẫn như trước.

Cách đây vài tháng, ông Biden từng đưa ra tuyên bố tương tự khi nói rằng “hơn 120 triệu người Mỹ đã tử vong vì COVID-19”, trong khi con số thực tế ít hơn 1.000 lần.

Vào tháng 2 năm nay, ông Biden cũng nói rằng “kể từ năm 2007 có 150 triệu người Mỹ đã chết vì bạo lực súng đạn”. Tuy nhiên, con số này cực kì phi lí vì tương đương với gần một nửa dân số Mỹ

Những sự cố này đã trở thành lý do để tổng thống Donald Trump và đội ngũ tranh cử của ông liên tục công kích ứng cử viên Joe Biden không đủ tỉnh táo trong các chiến dịch tranh cử.

Ông Trump thường xuyên gọi đối thủ thuộc đảng Dân chủ là “Joe ngái ngủ” (Sleepy Joe) vì các video trước đó cho thấy chính trị gia này trông buồn ngủ và mệt mỏi.

Theo các chuyên gia nhận định, ông Trump dường như đánh giá đối thủ đặc biệt thấp. Ông thường xuyên nói với những người ủng hộ rằng, ông Biden – 77 tuổi – “không biết mình còn sống”, nhấn mạnh đối thủ quá già và thiếu sức sống.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tối hôm nay, sẽ diễn ra buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên trong bầu cử tổng thống Mỹ 2020 tại Cleveland, Ohio.

Trận “so găng” đầu tiên này sẽ được dẫn dắt bởi người dẫn chương trình Chris Wallace của đài Fox News tại khuôn viên chung của Trường Đại học Case Western Reserve và Bệnh viện Cleveland Clinic.

Cả hai ứng viên sẽ cùng nhau tranh luận 15 phút về mỗi chủ đề được lựa chọn bao gồm: Tòa án Tối cao, COVID-19, nền kinh tế, nạn phân biệt chủng tộc/bạo lực cảnh sát tại các thành phố, sự trong sạch của cuộc bầu cử và thành tích của mỗi ứng viên.

Màn tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai người có ý nghĩa quan trọng, quyết định ai sẽ là người giành được cảm tình của các cử tri đang còn phân vân.

Bảo An – Báo Mỹ

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...