Home TIN NƯỚC MỸ Các quyết định buộc tội cựu tổng thống Donald Trump sẽ có vào mùa hè này
TIN NƯỚC MỸ

Các quyết định buộc tội cựu tổng thống Donald Trump sẽ có vào mùa hè này

Công tố viên ở Atlanta cho biết rằng dự kiến ​​sẽ công bố các quyết định buộc tội cựu tổng thống Mỹ Donald Trump vào mùa hè này và kêu gọi “tăng cường an ninh”.

Bà Fulton Fani Willis đã cho biết rằng bà dự kiến ​​​​sẽ công bố các quyết định vào khoảng thời gian từ ngày 11/7 đến ngày 1/9. Bà cho biết muốn cho Labat thời gian để phối hợp với các cơ quan địa phương, tiểu bang và liên bang “để đảm bảo rằng cộng đồng thực thi pháp luật của chúng tôi đã sẵn sàng để bảo vệ công chúng.”

“Thông tin tình báo nguồn mở đã chỉ ra rằng việc công bố các quyết định trong trường hợp này có thể gây ra phản ứng đáng kể của công chúng, các hành động bạo lực sẽ gây nguy hiểm cho sự an toàn của cộng đồng chúng ta.”

Các quyết định buộc tội cựu tổng thống Donald Trump sẽ có vào mùa hè này
Các quyết định buộc tội cựu tổng thống Donald Trump sẽ có vào mùa hè này.

Với tư cách là những người lãnh đạo, họ cần phải chuẩn bị sẵn sàng, đồng thời nói thêm rằng nhóm của bà sẽ liên hệ để thảo luận về các thỏa thuận. Sở Cảnh sát Atlanta cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng ứng phó với các cuộc biểu tình để đảm bảo an toàn cho những người trong cộng đồng của chúng tôi và những người thực hiện quyền theo Tu chính án thứ nhất của họ, hoặc để giải quyết hoạt động bất hợp pháp nếu cần” một tuyên bố của bộ cho biết.

Bà Willis đang điều tra xem liệu ông Donald Trump và các đồng minh của ông có vi phạm bất kỳ luật nào hay không khi họ cố gắng lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử sít sao của ông trước đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden ở Georgia.

Bà đã mở cuộc điều tra vào đầu năm 2021, ngay sau khi đoạn ghi âm cuộc điện thoại giữa ông Trump và Ngoại trưởng Georgia Brad Raffensperger được công khai. Trong cuộc gọi đó, ông Trump đề nghị quan chức bầu cử hàng đầu của bang có thể giúp “tìm” số phiếu cần thiết để lật ngược thất bại của ông ở bang. Kể từ đó, rõ ràng là phạm vi điều tra của cô ấy đã mở rộng ra ngoài cuộc gọi đó.

Ông Donald Trump đã phải đối mặt với các cáo buộc hình sự ở New York. Một đại bồi thẩm đoàn ở Manhattan vào tháng 3 đã truy tố ông 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh để che đậy các khoản tiền bịt miệng cho một diễn viên khiêu dâm trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Cảnh sát New York đã cho biết rằng họ đã sẵn sàng cho các cuộc biểu tình lớn của những người ủng hộ cựu tổng thống, những người tin rằng bất kỳ cáo buộc nào chống lại ông đều có động cơ chính trị. Và trong khi hàng trăm người xem, người biểu tình, nhà báo và một số chính trị gia đã xuất hiện, những lo ngại rằng đám đông ngang ngược sẽ gây ra hỗn loạn cuối cùng đã được chứng minh là vô căn cứ.

Trong khi đó ở Washington, các đại bồi thẩm đoàn liên bang đang điều tra những nỗ lực của ông Donald Trump và các đồng minh nhằm hủy bỏ kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và khả năng ông Trump xử lý sai các tài liệu mật tại khu đất của ông ở Florida. Các công tố viên của Bộ Tư pháp đã thẩm vấn nhiều quan chức chính quyền ông Trump trước đại bồi thẩm đoàn.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...