Home NGƯỜI VIỆT Ở MỸ Cô gái gốc Việt bán chả giò gây sốt ở Oklahoma, Mỹ
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Cô gái gốc Việt bán chả giò gây sốt ở Oklahoma, Mỹ

Gian hàng chả giò pop-up của chị Vickie Vo tại các nhà hàng ở Oklahoma City, thủ đô của bang Oklahoma, Mỹ, đã nhanh chóng trở thành một địa điểm hấp dẫn cho người dân địa phương trong thời gian gần đây.

Tờ Oklahoman đưa tin, Vickie Vo, một phụ nữ Việt Nam 27 tuổi, là chủ sở hữu của thương hiệu OKC Eggrolls, một doanh nghiệp chuyên bán trứng cuộn ở thành phố Oklahoma City. Thương hiệu này mới được thành lập chưa đầy một năm. Trước dự án kinh doanh này, Vickie đã làm việc trong ngành ẩm thực được vài năm nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc bán đồ ăn do chính mình nấu.

“Trong suốt cuộc đời từ bé đến lớn, nếu ai đó nói với tôi rằng tôi sẽ bán chả giò, tôi sẽ phản ứng rằng ‘không phải, người bán chả giò là mẹ tôi’. Nhưng somehow, bạn lại bước vào con đường của mẹ mình”, chị Vo chia sẻ với The Oklahoman.

Chị Vickie Vo và món chả giò của mình. The Oklahoman

Vào tháng 9 năm ngoái, Vickie có cơ hội mở gian hàng trứng cuộn pop-up đầu tiên của mình tại một quán bia nhờ sự giới thiệu của bạn bè. “Đó là một trải nghiệm điên rồ và có thể trở nên phức tạp, nhưng sau khoảng 10-15 lần chạy những gian hàng pop-up như vậy, chúng tôi đã học được cách vận hành trơn tru”, cô chia sẻ.

Hiện nay, chị thường xuyên mở quầy pop-up hàng tuần, và đôi khi thậm chí là thường xuyên hơn. Chị sáng tạo thực đơn phù hợp với địa điểm phục vụ, khả năng và chủ đề mà chị đã nghĩ ra cho mỗi ngày. “Mọi người thích chả giò, nhưng tôi cảm thấy họ muốn thêm một chút đa dạng và tôi cũng muốn thực đơn của mình phong phú hơn, vì không chỉ có các món truyền thống của ẩm thực Việt Nam. Tôi đã lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc để tạo ra một số món mới”, chị chia sẻ.

Trong thực đơn hiện tại, chị Vo vẫn giữ chả giò thịt heo và chả giò chay, nhưng gần đây, chị đã mở rộng danh mục bằng cách bán cả phở, mì ramen, cơm bento và cả focaccia – một loại bánh mì kiểu Ý – với nhiều hương vị đa dạng. Đặc biệt, chị đã sáng tạo món “PHOccacia” (một loại focaccia với hương vị phở). Trong kế hoạch sắp tới, chị định vận hành một xe đồ ăn di động (food truck) và hoạt động đến tận 2 giờ sáng.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Một nhà hàng Việt ở Mỹ sử dụng robot để phục vụ thực khách

Nguyen Pham, chủ sở hữu của nhà hàng Pho House nằm ở...

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ

Bà Nguyet Le, một phụ nữ gốc Việt 63 tuổi, đã qua...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Bún riêu với hip-hop được kết hợp để giới thiệu văn hóa Việt

Christina Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt 30 tuổi, đã kết hợp...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Nhà hàng Việt nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ bị đóng cửa

Moon Rabbit, một nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam, đặt tại...