Home NGƯỜI VIỆT Ở MỸ Bún riêu với hip-hop được kết hợp để giới thiệu văn hóa Việt
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Bún riêu với hip-hop được kết hợp để giới thiệu văn hóa Việt

Christina Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt 30 tuổi, đã kết hợp tình yêu của mình với ẩm thực châu Á và hip-hop thông qua các tác phẩm nghệ thuật sống động.

Theo trang The Dallas Morning News, nguồn cảm hứng của Nguyen đến vào một ngày cuối tuần của năm 2017 khi cô vừa lái xe vừa nghe bài hát của Gucci Mane. Cô thoáng thấy bảng hiệu nhà hàng Trung Quốc Panda Express nổi tiếng, nổi tiếng với món lo mein. Chính lúc đó, ý tưởng kết hợp âm nhạc hip-hop và ẩm thực bắt đầu nhen nhóm trong cô.

Tác phẩm nghệ thuật đầu tiên của cô, “Gucci Lo Mein”, một hình minh họa sống động mô tả rapper sống ở Atlanta với hình xăm mì trứng Trung Quốc trên má, ra đời ngay sau đó. Nguyễn cũng khéo léo kết hợp các món ngon Việt Nam như bún riêu với hình ảnh của các biểu tượng văn hóa đại chúng phương Tây trong tác phẩm nghệ thuật của mình.

Christina Nguyen bên cạnh các tác phẩm của cô. Ảnh: THE DALLAS MORNING NEWS

Tuy nhiên, Nguyen không dừng lại ở đó. Là một người Mỹ gốc Việt sinh ra ở Oklahoma và lớn lên ở Texas, cô đã tiếp xúc với nhiều nền ẩm thực và nền văn hóa khác nhau. Cô ấy đề cập rằng điều này đã giúp cô ấy mở rộng quan điểm của mình và hiểu mọi người từ các nền tảng xã hội khác nhau.

Theo Nguyen, thật tuyệt vời khi ai đó tự hào về nguồn gốc và di sản văn hóa của họ. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta không thực sự tôn vinh những điểm giao thoa và tương đồng giữa các nền văn hóa khác nhau.

Vì vậy, trong suốt 5 năm, cửa hàng nghệ thuật Tiny Taste Maker của Nguyen đã bán được hàng trăm bức tranh và hàng chục chiếc ghim men sáng tạo. Cô ấy nói rằng trong quá trình này, cô ấy đã khám phá thêm về ẩm thực của các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc để đa dạng hóa các thiết kế của mình.

Sau những thành công hiện tại, Nguyen hy vọng sẽ được khám phá nhiều hơn nữa những món ăn đến từ các quốc gia khác nhau. Theo cô, nghệ thuật là một cách để thách thức định kiến ​​chủng tộc, đặc biệt là ở những nơi mà tội ác thù hận nhắm vào người châu Á đã trở nên khó kiểm soát, chẳng hạn như Dallas, Texas.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Một nhà hàng Việt ở Mỹ sử dụng robot để phục vụ thực khách

Nguyen Pham, chủ sở hữu của nhà hàng Pho House nằm ở...

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ

Bà Nguyet Le, một phụ nữ gốc Việt 63 tuổi, đã qua...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Cô gái gốc Việt bán chả giò gây sốt ở Oklahoma, Mỹ

Gian hàng chả giò pop-up của chị Vickie Vo tại các nhà...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Nhà hàng Việt nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ bị đóng cửa

Moon Rabbit, một nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam, đặt tại...