Home NGƯỜI VIỆT Ở MỸ Nhà hàng Việt nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ bị đóng cửa
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Nhà hàng Việt nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ bị đóng cửa

Moon Rabbit, một nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam, đặt tại khuôn viên khách sạn InterContinental – The Wharf ở Washington D.C. (Mỹ), đã nhận được nhiều lời khen ngợi kể từ khi khai trương vào năm 2020.

Hai năm trước, trang Esquire đã tôn vinh Moon Rabbit là một trong 40 nhà hàng mới xuất sắc nhất trong nước và nhận xét rằng “các món ăn do đầu bếp Kevin Tien chế biến không chỉ mang đến trải nghiệm khám phá ẩm thực Việt Nam mà còn kích thích vị giác đến tận cùng”.

Trong tháng 4 vừa qua, độc giả của trang Food & Wine đã bình chọn Moon Rabbit là một trong 10 nhà hàng tốt nhất ở Mỹ. Đáng chú ý, đầu bếp Kevin Tien cũng đã từng nấu ăn cho Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại dinh thự của bà trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhà hàng Việt nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ bị đóng cửa - Ảnh 1.

Tuy nhiên, theo đài NBC, kể từ ngày 23.5, Moon Rabbit đã đột ngột ngừng hoạt động mà không có thông báo chính thức từ InterContinental – The Wharf. Các nhân viên của nhà hàng chỉ biết được lý do sau khi Unite Here Local 25, một hiệp hội công nhân ngành khách sạn tại Mỹ, phát đi thông cáo cho biết việc đóng cửa nhà hàng xảy ra trong bối cảnh khách sạn đang tổ chức chiến dịch thành lập công đoàn. Các thành viên của Unite Here Local 25 cho biết đa số lớn (83%) nhân viên của khách sạn ủng hộ việc thành lập công đoàn, với hy vọng nhận được các lợi ích như mức lương cao hơn, chế độ chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm công việc hợp lý.

Việc Moon Rabbit ngừng hoạt động mà không có thông báo chính thức từ InterContinental – The Wharf đã gây ra một số câu hỏi về tương lai của nhà hàng và liệu nó có mở cửa trở lại trong tương lai hay không. Điều này cũng tạo ra sự bất ổn cho nhân viên của Moon Rabbit, những người có thể đang đối mặt với tình trạng không chắc chắn về công việc và thu nhập.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Một nhà hàng Việt ở Mỹ sử dụng robot để phục vụ thực khách

Nguyen Pham, chủ sở hữu của nhà hàng Pho House nằm ở...

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ

Bà Nguyet Le, một phụ nữ gốc Việt 63 tuổi, đã qua...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Bún riêu với hip-hop được kết hợp để giới thiệu văn hóa Việt

Christina Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt 30 tuổi, đã kết hợp...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Cô gái gốc Việt bán chả giò gây sốt ở Oklahoma, Mỹ

Gian hàng chả giò pop-up của chị Vickie Vo tại các nhà...