Home NGƯỜI VIỆT Ở MỸ Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ
Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ.

Bà Nguyet Le, một phụ nữ gốc Việt 63 tuổi, đã qua đời trong một sự cố đáng sợ tại một nhà hàng Arby’s ở thành phố New Iberia, bang Louisiana.

Gia đình bà hiện đang kiện nhà hàng này, cho rằng nhà hàng đã biết về sự hỏng hóc của tay cầm cửa trong kho lạnh trước đó.

Theo thông tin từ Đài ABC13 News, bà Nguyet Le đã tạm thời chuyển đến New Iberia cùng con trai sau khi làm việc tại một nhà hàng Arby’s ở Houston, Texas. Tuy ban đầu bà được chuyển đến chi nhánh ở Louisiana trong một thời gian tạm thời là bốn tuần, nhưng thời gian này đã được kéo dài thêm hai tuần.

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ
Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ.

Vào ngày 11/5/2023, bà Nguyet Le đã đến làm việc tại chi nhánh Arby’s ở Louisiana. Khi bà vào trong kho lạnh của nhà hàng, cửa bị đóng lại và khóa. Luật sư Paul Skrabanek, đại diện gia đình bà Nguyet Le, cho biết chủ nhà hàng đã biết về sự hỏng hóc của cửa kho lạnh từ năm trước đó.

Con trai của bà Nguyet Le là người phát hiện ra bà đã chết trong kho lạnh với cảnh tượng đáng sợ. “Bên trong kho lạnh đầy máu, bà đã cố gắng đập tay vào cửa để thoát ra” – Đài ABC13 News miêu tả. Theo báo New York Post, đơn kiện cũng cho biết bà Nguyet Le đã bị kẹt trong kho lạnh và gây chảy máu nặng khi cố gắng thoát ra bên ngoài.

Luật sư cũng cho biết sau cái chết của bà Nguyet Le, đã có những người khác cũng gần như bị kẹt trong kho lạnh này. Hiện tại, công ty Turbo Restaurants – chủ sở hữu của Arby’s – chưa có bình luận về vụ việc này. Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ đã chỉ ra rằng sự suy giảm nhiệt đới là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Nguyet Le, theo ABC13 News.

Theo truyền thông Mỹ, bà Nguyet Le là một người góa phụ và có bốn người con. Bốn người con của bà – Nguyen Le, Nina Le, Trina Le và Tiffani Charubhat – đang yêu cầu Arby’s và Turbo Restaurants bồi thường cho họ hơn 1 triệu USD để bồi thường thiệt hại. Gia đình đang đòi công lý cho cái chết đáng tiếc của bà Nguyet Le và muốn nhà hàng Arby’s chịu trách nhiệm về việc bảo đảm an toàn và sửa chữa các thiết bị hỏng hóc.

Sự việc này đã gây chấn động trong cộng đồng người gốc Việt ở Mỹ và nhận được sự quan tâm của truyền thông. Đại diện luật sư cho biết gia đình bà Nguyet Le hy vọng việc kiện nhà hàng sẽ tạo ra một sự thay đổi tích cực và đảm bảo an toàn cho những người làm việc trong ngành dịch vụ thực phẩm.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Một nhà hàng Việt ở Mỹ sử dụng robot để phục vụ thực khách

Nguyen Pham, chủ sở hữu của nhà hàng Pho House nằm ở...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Bún riêu với hip-hop được kết hợp để giới thiệu văn hóa Việt

Christina Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt 30 tuổi, đã kết hợp...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Cô gái gốc Việt bán chả giò gây sốt ở Oklahoma, Mỹ

Gian hàng chả giò pop-up của chị Vickie Vo tại các nhà...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Nhà hàng Việt nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ bị đóng cửa

Moon Rabbit, một nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam, đặt tại...