Home NGƯỜI VIỆT Ở MỸ Một nhà hàng Việt ở Mỹ sử dụng robot để phục vụ thực khách
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Một nhà hàng Việt ở Mỹ sử dụng robot để phục vụ thực khách

Nguyen Pham, chủ sở hữu của nhà hàng Pho House nằm ở thành phố Norman, thuộc tiểu bang Oklahoma (Mỹ), gần đây đã quyết định sử dụng một robot để phục vụ việc dọn món phở, cơm chiên và các món ăn khác cho khách hàng.

Theo báo The Norman Transcript, ông Pham chia sẻ rằng ông đã được truyền cảm hứng để mua một con robot trong thời kỳ đại dịch Covid-19 khi khó thuê nhân viên.

Ông Pham cho biết: “Đối với nhân viên và bếp của chúng tôi, tôi nghĩ rằng việc sử dụng robot sẽ có ích. Chúng tôi dự định mang thức ăn đến cho khách hàng nhanh chóng hơn và cũng giảm thiểu chi phí.” Ông cũng cho rằng việc sử dụng robot sẽ giúp Pho House tiết kiệm nhân sự, và ông đã tự mình đảm nhận công việc dọn bàn ăn, từ đó giảm số lượng nhân viên xuống còn một người.

Ông Scott Martin, Chủ tịch Phòng Thương mại Norman, đã chia sẻ rằng Pho House là nhà hàng đầu tiên ở Norman và có thể là nhà hàng đầu tiên ở tiểu bang Oklahoma sử dụng robot để phục vụ khách hàng. Ông Martin nói: “Tôi thấy điều này thật thú vị và sáng tạo. Đây là một ý tưởng tuyệt vời cần có ở Norman. Robot chắc chắn giải quyết một số vấn đề về lao động mà mọi người đang gặp phải khi tìm kiếm nhân lực.”

Một số khách hàng đã có phản hồi tích cực về việc được phục vụ bởi robot tại Pho House. Anh Vince Nguyen, một khách hàng thường xuyên của nhà hàng, chia sẻ rằng anh thích được phục vụ bởi robot và cho rằng “Robot này rất thú vị và tiện lợi.”

Tương tự, ông Vic Long, người đến Pho House lần đầu vào ngày 25.5, nói: “Con robot này thật độc đáo. Chúng tôi đã chú ý đến nó ngay từ khi đến đây.” Vợ ông Long, bà Lisa Long, cũng cho rằng việc sử dụng robot trong một nhà hàng phở là một lựa chọn hợp lý, bởi vì nước phở trong những bát lớn, nặng và nóng có thể gây hậu quả nếu bị đổ ra ngoài.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ

Bà Nguyet Le, một phụ nữ gốc Việt 63 tuổi, đã qua...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Bún riêu với hip-hop được kết hợp để giới thiệu văn hóa Việt

Christina Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt 30 tuổi, đã kết hợp...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Cô gái gốc Việt bán chả giò gây sốt ở Oklahoma, Mỹ

Gian hàng chả giò pop-up của chị Vickie Vo tại các nhà...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Nhà hàng Việt nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ bị đóng cửa

Moon Rabbit, một nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam, đặt tại...