Home TIN NƯỚC MỸ Hàn Quốc nhấn mạnh cần hợp tác với Nhật Bản “đối phó” Triều Tiên
TIN NƯỚC MỸ

Hàn Quốc nhấn mạnh cần hợp tác với Nhật Bản “đối phó” Triều Tiên

Hàn Quốc nhấn mạnh cần hợp tác với Nhật Bản "đối phó" Triều Tiên
Hàn Quốc nhấn mạnh cần hợp tác với Nhật Bản "đối phó" Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol hôm 27/4 nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng cần phải tăng tốc hợp tác ba bên với Nhật Bản và Mỹ để chống lại các mối đe dọa hạt nhân ngày càng tăng của Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vào chuyến thăm cấp nhà nước để kỷ niệm 70 năm liên minh Mỹ – Hàn đã tuyên bố trong một bài phát biểu trước một cuộc họp chung của Quốc hội rằng Hàn Quốc sẽ tích cực làm việc để bảo vệ tự do của người dân Ukraine và ủng hộ những nỗ lực tái thiết của họ.

Hàn Quốc nhấn mạnh cần hợp tác với Nhật Bản "đối phó" Triều Tiên
Hàn Quốc nhấn mạnh cần hợp tác với Nhật Bản “đối phó” Triều Tiên.

Ông đã được các thành viên của Hạ viện và Thượng viện hoan nghênh nhiệt liệt. Ông Yoon đã vinh danh sự hy sinh của Mỹ để bảo vệ tự do chống lại chủ nghĩa cộng sản trong Chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953, cũng như công việc của các nhà truyền giáo Mỹ thế kỷ 19 nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ ở Hàn Quốc.

Ngày 16/4, Ông Yoon đã gặp Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng và Mỹ cam kết cung cấp cho Hàn Quốc cái nhìn sâu sắc hơn về kế hoạch hạt nhân của họ đối với bất kỳ cuộc xung đột nào với Triều Tiên, trong bối cảnh lo ngại về kho tên lửa và bom ngày càng tăng của Bình Nhưỡng.

Ông Yoon nói với Quốc hội rằng liên minh phải đoàn kết để ngăn chặn “hành vi liều lĩnh” của Triều Tiên và nhấn mạnh những nỗ lực của ông đối với việc nối lại quan hệ với nước láng giềng Nhật Bản sau nhiều năm quan hệ căng thẳng, bằng cách nói:

“Cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Hàn Quốc và Mỹ, chúng ta cần tăng tốc hợp tác an ninh ba bên Hàn Quốc – Mỹ – Nhật Bản để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân ngày càng tăng của Triều Tiên.”

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol trở thành nhà lãnh đạo thứ bảy của Hàn Quốc phát biểu trước Quốc hội, nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ giữa Seoul và Washington. Những bài phát biểu trước Quốc hội như vậy thường được dành cho các đồng minh thân cận nhất của Mỹ hoặc các nhân vật lớn trên thế giới. Bài phát biểu cuối cùng như vậy là của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vào tháng 12.

Ông Yoon lên án cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine là vi phạm luật pháp quốc tế và thề sẽ giúp Ukraine, giống như các nền dân chủ đã giúp Seoul trong Chiến tranh Triều Tiên.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...