Home TIN NƯỚC MỸ Hơn 1 trong 4 chủ sở hữu nhà ở Mỹ là “nhà nghèo”
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 1 trong 4 chủ sở hữu nhà ở Mỹ là “nhà nghèo”

Hơn 1 trong 4 chủ sở hữu nhà ở Mỹ là "nhà nghèo"
Hơn 1 trong 4 chủ sở hữu nhà ở Mỹ là "nhà nghèo".

Theo một nghiên cứu mới, hơn một phần tư chủ nhà ở Mỹ là “nhà nghèo” vì chi hơn 30% thu nhập của họ cho chi phí nhà ở.

Chamber of Commerce, một công ty nghiên cứu sản phẩm dành cho các đại lý bất động sản và doanh nhân, đã sử dụng các số liệu từ Cục điều tra dân số Mỹ để phân tích chi phí nhà ở hàng tháng và thu nhập hộ gia đình trung bình ở 170 thành phố đông dân nhất của Mỹ. Công ty nhận thấy rằng 27,4% tổng số chủ sở hữu nhà đang “chịu gánh nặng chi phí” trong nghiên cứu của mình.

Miami, Los Angeles và Thành phố New York có số lượng cư dân “nhà nghèo” cao nhất, với hơn 4/10 chủ sở hữu nhà ở mỗi thành phố cảm thấy vượt quá khả năng chi trả cho các hóa đơn nhà ở. Và ngoại trừ Thành phố New York, 10 thành phố hàng đầu ở Mỹ đối với những chủ nhà chịu gánh nặng chi phí đều nằm ở California hoặc Florida.

Hơn 1 trong 4 chủ sở hữu nhà ở Mỹ là "nhà nghèo"
Hơn 1 trong 4 chủ sở hữu nhà ở Mỹ là “nhà nghèo”.

Lãi suất thế chấp, vốn đã giảm xuống mức thấp lịch sử khi bắt đầu đại dịch, đã tăng vượt quá 7% vào năm 2022 – con số cao nhất được thấy kể từ năm 2002. Và mặc dù lãi suất đã hạ nhiệt đôi chút vào những tháng đầu năm 2023, nhưng những người sở hữu nhà mới ngày nay vẫn phải chịu gánh nặng đáng kể khoản thanh toán thế chấp hàng tháng cao hơn so với những người hàng xóm có mức lãi suất thấp hơn.

Thêm lạm phát tăng vọt và tiền lương trì trệ, người Mỹ nợ hàng nghìn tỷ đô la nhiều hơn so với khi bắt đầu đại dịch. Chi phí nhà ở cao hơn có nghĩa là dành ít tiền hơn cho tiết kiệm, chi tiêu và các trường hợp khẩn cấp.

Không chỉ chủ nhà bị siết chặt, chi phí nhà ở tăng cũng đẩy giá thuê lên cao, có nghĩa là cả người thuê nhà và chủ nhà đều cảm thấy bị bó buộc.

“Quy tắc 30%” là một phần phúc âm tài chính cá nhân lâu đời khuyên bạn nên giữ tất cả các chi phí nhà ở, bao gồm tiền thuê nhà hoặc thanh toán thế chấp, thuế bất động sản và các tiện ích, không cắt giảm hơn 30% thu nhập hàng tháng của bạ”n.

Từ năm 2015 đến năm 2019, tỷ lệ chủ sở hữu nhà ở Mỹ được coi là gặp khó khăn về tài chính đã giảm hàng năm, từ 29,4% năm 2015 xuống còn 26,5% vào năm 2019. Nhưng đại dịch hiện đã bắt đầu xóa bỏ những thành tựu đó.

Ở Los Angeles, nơi gần một nửa số chủ sở hữu nhà hiện đang ở trong tình trạng nghèo khó, số lượng chủ sở hữu thiếu tiền mặt đã giảm 4% từ năm 2015 đến năm 2019 nhưng hiện đang tăng trở lại. Điều tương tự cũng xảy ra với Thành phố New York, nơi vào năm 2021, hơn 45% chủ nhà là người nghèo về nhà ở, tăng từ 41,3% vào năm 2019.

Tuy nhiên, Miami đã đi ngược xu hướng. Tỷ lệ chủ nhà nghèo ở đó là 44,6% vào năm 2021, giảm 2 điểm rưỡi so với năm 2019.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...