Home TIN NƯỚC MỸ Lạm phát đang đẩy nhiều người Mỹ vào cuộc sống hối hả
TIN NƯỚC MỸ

Lạm phát đang đẩy nhiều người Mỹ vào cuộc sống hối hả

Theo một báo cáo mới, gần một nửa số công nhân Mỹ ngày nay phải làm thêm để kiếm thêm tiền. Điều này cho thấy lạm phát đã ảnh hưởng đến những người đang đi làm như thế nào.

Trong một nghiên cứu được LendingTree và PYMNTS công bố trong tuần này, một phần ba số người được hỏi cho biết họ có công việc thứ hai. Trong khi 1/6 cho biết họ có thêm thu nhập theo cách khác, bao gồm tiền hoa hồng, bán hàng trực tuyến hoặc tiền lãi từ cờ bạc.

Lạm phát tại Mỹ ở mức cao nhất trong gần 40 năm qua | VTV.VN

“Lạm phát đã làm cho cuộc sống ngày càng trở nên đắt đỏ hơn và người tiêu dùng đã có những động thái để đối phó, chẳng hạn như cắt giảm chi tiêu tùy ý. Nhưng người ta chỉ có thể cắt giảm chi tiêu cho đến nay và dữ liệu của PYMNTS tiết lộ rằng người tiêu dùng đang tìm cách khác để điều hướng sức mua thấp hơn của họ,” báo cáo cho biết.

Báo cáo cho thấy rằng tập hợp nhiều công việc hối hả lớn hơn nhiều so với số liệu chính thức của chính phủ, cho thấy những người làm nhiều công việc chiếm khoảng 5% lực lượng lao động. Và các con số có khả năng tăng lên: Hơn một nửa số người được hỏi trong nghiên cứu cho biết số tiền họ kiếm được từ các hợp đồng biểu diễn phụ đã tăng lên trong ba tháng trước đó.

“Bạn có thể chỉ ra lạm phát là lý do chính khiến mọi người quan tâm đến những công việc [phụ] này,” Kathy Kristof, người sáng lập SideHusl , một trang web đánh giá về công việc tự do cho biết. Kristof, cựu cộng tác viên của CBS News, cho biết cô đã chứng kiến ​​​​cơn sốt tìm việc rất lớn ở những người trẻ tuổi về hưu, những người ở độ tuổi 60 đã nghỉ hưu chỉ vì giá cả tăng cao.

“Bạn nghĩ rằng mình đã tiết kiệm đủ tiền, hoặc bạn nghĩ rằng mình có một khoản lương hưu có thể chi trả cho mọi thứ, và đột nhiên mọi thứ đều tăng giá,” cô nói.

Lạm phát tại Mỹ tăng cao nhất trong gần 40 năm

Những người Mỹ trẻ tuổi hơn có thể đang phải đối mặt với một loạt thách thức khác do lạm phát gây ra. Kristof chia sẻ: “Đó là do những thứ họ đã mua và tài trợ, hoặc những thứ họ muốn mua bằng tài chính, chẳng hạn như xe hơi hoặc một ngôi nhà. Mua nhà bây giờ đắt gấp đôi so với cách đây khoảng một năm. Nếu bạn mắc nợ với lãi suất thay đổi, bạn cũng đang phải gánh chịu hậu quả.”

Trong cuộc khảo sát của LendingTree, có khá nhiều người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z cho biết họ có thu nhập phụ, với tỷ lệ 2/3 trong số những người được hỏi. Cũng theo cuộc khảo sát này, phần lớn người thuộc thế hệ Millennials cũng tuyên bố có một công việc phụ.

Trong số những người có công việc thứ hai, cứ 4 người thì có 1 người cho biết họ bị đẩy vào đó bởi những chi phí bất thường hoặc công việc chính không thể trang trải các hóa đơn. Đối với những người tiêu dùng bán hàng trực tuyến, cứ 3 người thì có 1 người cho biết họ bán hàng để thanh toán các chi phí bất ngờ.

Nhưng lý do phổ biến nhất mà mọi người quyết định làm thêm công việc phụ hoặc bán hàng trực tuyến thật đáng ngạc nhiên: Đó là thu nhập thêm “dễ kiếm”, theo cuộc khảo sát.

Theo Kristof, đó là một giải pháp phù hợp cho thời kỳ lạm phát hiện nay: Nếu bạn đang cố gắng kiếm thêm tiền, thì hiện nay có rất nhiều cơ hội để làm điều đó. Kể từ khi hệ sinh thái biểu diễn được phát triển trong vài năm trở lại đây, không chỉ việc lái xe chở khách hoặc giao đồ ăn mà còn có nhiều cơ hội khác đòi hỏi nhiều kỹ năng và được trả nhiều tiền.

Kristof cho biết cô rất ngạc nhiên trước sự bùng nổ của các nền tảng tiếp thị đưa ra mức giá tốt cho những người sử dụng thành thạo TikTok hoặc Instagram. Nhu cầu về gia sư trực tuyến cũng tăng lên trong vài năm gần đây, khi các bậc cha mẹ cố gắng chống lại việc học tập bị gián đoạn do đại dịch của con cái họ. Cô cho biết những người dạy kèm trong các lĩnh vực khoa học và toán học có thể kiếm được từ 50 đến 100 đô la một giờ.

“Giống như mọi thứ khác, bạn phải có kỹ năng chuyên môn trong thị trường này để thực sự phát triển,” cô nói.

Và đối với những người không có thời gian hoặc không muốn nhận thêm công việc, cô ấy đề nghị hãy xem những gì họ sở hữu. Gần như mọi thứ từ ô tô đến thiết bị đều có thể được chia sẻ trên nền tảng cho thuê. Tùy chọn này có thể đặc biệt hấp dẫn đối với những người lao động lớn tuổi hoặc những người đã nghỉ hưu, những người không muốn quay lại công việc nhưng có thể đã tích lũy được một số tài sản.

“Bạn có thể cho thuê sân của mình làm công viên cho chó theo giờ. Bạn cũng có thể cho thuê hồ bơi của mình. Ngoài ra, việc cho các nhiếp ảnh gia, người tham gia sự kiện, người tổ chức tiệc thuê nhà theo giờ cũng là một ý tưởng hay,” cô nói. “Bạn có thể cho thuê bất cứ thứ gì bạn sở hữu.”

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...