Home TIN NƯỚC MỸ Montana trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm TikTok
TIN NƯỚC MỸ

Montana trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm TikTok

Montana trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm TikTok
Montana trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm TikTok.

Montana chuẩn bị trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm gã khổng lồ truyền thông TikTok thuộc sở hữu của Trung Quốc khỏi các thiết bị cá nhân.

Đây là một trong những động thái kịch tính nhất trong một loạt các hành động leo thang của Mỹ chống lại TikTok, công ty thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance. TikTok đã bị giám sát ngày càng nhiều về mối quan hệ của nó với Trung Quốc, trong bối cảnh lo ngại rằng những liên kết như vậy có thể gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia.

Chính phủ liên bang và hơn một nửa số bang của Mỹ đã cấm ứng dụng này trên các thiết bị của chính phủ và chính quyền Biden đã đe dọa lệnh cấm trên toàn quốc trừ khi công ty mẹ bán cổ phần của nó. Hơn một nửa số bang của Mỹ và chính phủ liên bang cũng có lệnh cấm tương tự.

Công ty ByteDance trước đây đã phủ nhận rằng họ đã từng chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc và cho biết công ty sẽ không làm như vậy nếu được yêu cầu. TikTok cho biết trong một tuyên bố rằng dự luật Montana “vi phạm quyền sửa đổi đầu tiên của người dân Montana bằng cách cấm TikTok một cách bất hợp pháp” và rằng công ty dự định “bảo vệ quyền của người dùng bên trong và bên ngoài Montana”.

Montana trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm TikTok
Montana trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm TikTok.

Vào tháng 3, Giám đốc điều hành của TikTok, Shou Zi Chew, đã buộc phải bảo vệ mối quan hệ của công ty mình với Trung Quốc tại một phiên điều trần lưỡng đảng của quốc hội, với việc các nhà lập pháp cũng chỉ trích CEO về tác động của mạng xã hội đối với sức khỏe tâm thần của giới trẻ.

TikTok là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với hơn 100 triệu người dùng ở Mỹ và vẫn còn câu hỏi về cách các lệnh cấm như vậy sẽ được thực thi và tác động của chúng đối với những người sáng tạo sử dụng nền tảng này .

Luật mới của Montana, sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2024, cấm tải xuống TikTok trong tiểu bang và sẽ phạt bất kỳ “thực thể” nào 10.000 USD mỗi ngày cho mỗi lần ai đó “được cung cấp khả năng” truy cập mạng xã hội nền tảng hoặc tải xuống ứng dụng. Các hình phạt sẽ không áp dụng cho người dùng.

Lệnh cấm của Montana dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với những thách thức pháp lý và sẽ là nơi thử nghiệm cho một nước Mỹ không có TikTok mà nhiều nhà lập pháp quốc gia đã hình dung. Gianforte cũng cấm sử dụng tất cả các ứng dụng truyền thông xã hội thu thập và cung cấp thông tin hoặc dữ liệu cá nhân cho các đối thủ nước ngoài trên các thiết bị do chính phủ cấp. Trong số các ứng dụng mà ông liệt kê có WeChat, công ty mẹ có trụ sở chính tại Trung Quốc và Telegram Messenger được thành lập ở Nga.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...