Home TIN NƯỚC MỸ Mỹ “sẽ không tha thứ” lệnh cấm của Trung Quốc đối với chip Micron-Raimondo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ “sẽ không tha thứ” lệnh cấm của Trung Quốc đối với chip Micron-Raimondo

Mỹ "sẽ không tha thứ" lệnh cấm của Trung Quốc đối với chip Micron-Raimondo
Mỹ "sẽ không tha thứ" lệnh cấm của Trung Quốc đối với chip Micron-Raimondo.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ, Gina Raimondo, đã tuyên bố rằng Mỹ “sẽ không tha thứ” cho lệnh cấm mua chip bộ nhớ Công nghệ Micron của Trung Quốc và đang hợp tác mật thiết với các đồng minh để giải quyết tình trạng “ép buộc kinh tế” này.

Bà Raimondo đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc họp báo sau cuộc đàm phán về Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương do Mỹ dẫn đầu, mà các bộ trưởng thương mại đã tham gia.

Mỹ "sẽ không tha thứ" lệnh cấm của Trung Quốc đối với chip Micron-Raimondo
Mỹ “sẽ không tha thứ” lệnh cấm của Trung Quốc đối với chip Micron-Raimondo.

Bà Raimondo đã nhấn mạnh rằng hành động của Trung Quốc đối với Micron nhằm vào một công ty duy nhất của Mỹ, mà không có bất kỳ cơ sở nào trên thực tế, và đây là một hình thức ép buộc kinh tế đơn giản và đơn giản. Mỹ sẽ không dung thứ và không tin rằng những hành động này sẽ thành công.

Trong thông tin công bố ngày 21/5, cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc cho biết Micron, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất của Mỹ, đã không vượt qua đánh giá an ninh mạng và sẽ bị chặn khỏi việc cung cấp hàng cho các nhà khai thác cơ sở hạ tầng.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Gina Raimondo đã đề cập đến vấn đề Micron trong cuộc họp với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc, Wang Wentao, vào ngày 26/5.

Bà cũng đồng thời đề cập đến thỏa thuận về chuỗi cung ứng của IPEF và các khía cạnh quan trọng khác trong cuộc đàm phán. Bà khẳng định rằng các thỏa thuận này sẽ tuân thủ theo các khoản đầu tư của Hoa Kỳ vào Đạo luật CHIPS trị giá 52 tỷ USD nhằm thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn trong nước.

Bà Raimondo cho biết: “Các khoản đầu tư vào Đạo luật CHIPS nhằm tăng cường và thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn trong nước. Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia của các công ty từ các quốc gia IPEF như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và mong rằng họ sẽ tham gia tài trợ cho Đạo luật CHIPS.”

Điều này thể hiện cam kết của Mỹ trong việc xây dựng một chuỗi cung ứng chất bán dẫn độc lập và mạnh mẽ, trong bối cảnh những hạn chế từ Trung Quốc và những nỗ lực toàn cầu để giảm sự phụ thuộc vào công nghệ Trung Quốc.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...