Home TIN NƯỚC MỸ Sở hữu nhà tại California dễ hay khó?
TIN NƯỚC MỸ

Sở hữu nhà tại California dễ hay khó?

Sở hữu nhà tại California dễ hay khó?
Sở hữu nhà tại California dễ hay khó?

Mặc dù chi phí sinh hoạt cao và khan hiếm nhà ở, California vẫn là một trong những nơi được tìm kiếm nhiều nhất để “cắm rễ” và xây dựng cuộc sống.

Nhưng khi giá nhà tiếp tục dao động quanh các mức cao lịch sử, nhiều người mua nhà tiềm năng đã bị định giá ngoài thị trường trong khi họ chờ lãi suất thế chấp giảm hoặc thị trường sụp đổ hoàn toàn. Tuy nhiên, dữ liệu mới được công bố từ StorageCafe & Yardi – một công ty phần mềm quản lý tài sản và bất động sản có trụ sở tại California, cho thấy rằng người dân California thực sự có thể có cơ hội để sở hữu ngôi nhà mơ ước của họ.

Golden State là tiểu bang tiết kiệm chi phí thứ hai cho việc xây dựng nhà tại Mỹ, chỉ sau Hawaii. Dữ liệu của Yardi ước tính rằng có thể rẻ hơn 200.000 USD để xây dựng một ngôi nhà từ đầu, thay vì mua một ngôi nhà đã có sẵn.

Sở hữu nhà tại California dễ hay khó?
Sở hữu nhà tại California dễ hay khó?

Yardi cho biết: “Giá đất trung bình là 59 nghìn USD một mẫu Anh, áp dụng cho diện tích lô đất trung bình là 0,17 mẫu Anh, dẫn đến chi phí xây dựng nhà kết hợp là khoảng 495 nghìn USD so với giá nhà trung bình là 700 nghìn USD.”

Yardi đã khảo sát giá đất trên mỗi lô đất trung bình trên toàn quốc và xác định chi phí khu vực để ký hợp đồng với các nhà xây dựng nhà. Dữ liệu cũng bao gồm 10% chi phí hành chính bổ sung để tính vào các mức giá đó cho những thứ như giấy phép, luật sư và khảo sát.

Khu vực Tổng chi phí xây dựng (Đất đai, xây dựng & chi phí khác) Giá niêm yết nhà cho một gia đình trung bình Chênh lệch so với chi phí mua
Hawai 551,000 USD 1.045.000 USD −494.000 USD
California 495,000 USD 700.000 USD −205.000 USD
Colorado 492,000 USD 600.000 USD −108.000 USD
Bang Utah 538,000 USD 635.000 USD −97.000 USD
Virginia 361,000 USD 458.000 USD −96.000 USD

Rõ ràng, dữ liệu không nói lên toàn bộ câu chuyện và có rất nhiều yếu tố khác cần xem xét. Chẳng hạn, giá đất ở Vùng Vịnh hoặc các thành phố lớn như Los Angeles và San Diego sẽ cao hơn giá đất ở sa mạc hoặc Thung lũng Trung tâm. Ngoài ra, California nổi tiếng với nhiều rào cản và quan liêu khi xây dựng, có nghĩa là có thể mất nhiều thời gian hơn để xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn so với các tiểu bang khác.

Cũng cần lưu ý rằng, mặc dù việc xây dựng có thể rẻ hơn, nhưng kích thước lô trung bình 0,17 mẫu Anh là nhỏ nhất trên toàn quốc. Tuy nhiên, dữ liệu có thể được coi là đáng khích lệ đối với những người muốn có một ngôi nhà nhưng cảm thấy không có cách nào để sở hữu.

Thụy Trang – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...