Home TIN NƯỚC MỸ “Sự bất thường” trong thông báo của tổng thống Joe Biden
TIN NƯỚC MỸ

“Sự bất thường” trong thông báo của tổng thống Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức tuyên bố ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức tuyên bố ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Thông báo của tổng thống Joe Biden rằng ông sẽ tái tranh cử có một chi tiết bất thường ám chỉ vị tổng thống không được lòng dân chúng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức tuyên bố ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024, thiết lập một trận tái đấu tiềm năng với đối thủ đã bị đánh bại của ông từ năm 2020 – Donald Trump.

Trong một video dài ba phút đăng trên các kênh truyền thông xã hội của mình vào sáng ngày 25/4, ông Biden định hình cuộc bầu cử năm tới là cuộc chiến giữa những người ủng hộ “tự do” và “những kẻ cực đoan” muốn cắt giảm nó.

“Khi tôi tranh cử tổng thống bốn năm trước, tôi đã nói rằng chúng ta đang trong cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ. Và chúng tôi vẫn vậy. Câu hỏi mà chúng ta đang phải đối mặt là liệu trong những năm tới, chúng ta có nhiều tự do hơn hay ít tự do hơn, nhiều quyền hơn hay ít hơn. Tôi biết tôi muốn câu trả lời là gì, và tôi nghĩ bạn cũng vậy. Đây không phải là lúc để tự mãn”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức tuyên bố ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức tuyên bố ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

“Đó là lý do tại sao tôi tái tranh cử. Vì tôi biết nước Mỹ. Tôi biết chúng ta là những người tốt và đàng hoàng. Tôi biết chúng ta vẫn là một quốc gia tin tưởng vào sự trung thực, tôn trọng và đối xử với nhau một cách đàng hoàng. Rằng chúng ta là một quốc gia không có bến cảng an toàn cho sự căm ghét. Chúng tôi tin rằng mọi người đều bình đẳng, rằng mọi người nên được trao cơ hội công bằng để thành công.”

“Mọi thế hệ người Mỹ đều phải đối mặt với một thời điểm mà họ phải bảo vệ nền dân chủ: đứng lên bảo vệ quyền tự do của chúng ta, bảo vệ quyền bầu cử và các quyền công dân của chúng ta. Và đây là khoảnh khắc của chúng ta. Hãy hoàn thành công việc này. Tôi biết chúng ta có thể.”

Thông báo của ông Biden không gây ngạc nhiên, ông đã nhiều lần ra hiệu rằng ông có ý định tái tranh cử, nhưng nó bất chấp những lời xì xào trong Đảng Dân chủ rằng ông quá già và không được lòng dân. Ông đã là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử, với tỷ lệ tán thành ở mức thấp nhất là 40.

Ông Biden khó có thể đối mặt với một thách thức nghiêm trọng cho việc trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Hiện tại, những ứng cử viên duy nhất được tuyên bố khác là tác giả Marianne Williamson, người đã tranh cử cách đây 4 năm không thành công và người chống vaxx Robert F. Kennedy Jr.

Về phía Đảng Cộng hòa, cựu tổng thống Donald Trump tuyên bố tranh cử vào cuối năm ngoái, sau khi thua ông Biden với tư cách là người đương nhiệm vào năm 2020. Các cuộc thăm dò cho thấy ông dẫn trước mọi ứng cử viên được tuyên bố khác cho đề cử của Đảng Cộng hòa, bao gồm cả cựu đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley và cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson.

Thống đốc Florida Ron DeSantis, người đã tái đắc cử trong cuộc bầu cử áp đảo vào tháng 11 năm ngoái, được nhiều người coi là đối thủ khả thi nhất đối với ông Trump. Cả ông và cựu phó tổng thống Mike Pence vẫn chưa đưa ra quyết định.

Một cuộc bầu cử Biden – Trump khác sẽ không phải là một cuộc tranh cử đáng hoan nghênh đối với hầu hết người Mỹ. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy 70% người dân cả nước, bao gồm một nửa đảng viên Đảng Dân chủ, không muốn ông Biden tái tranh cử, trong khi 60% dân số, bao gồm 1/3 đảng viên Đảng Cộng hòa cũng nói như vậy với ông Trump.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...