Home TIN NƯỚC MỸ UPS phát tín hiệu cảnh báo về nền kinh tế Mỹ
TIN NƯỚC MỸ

UPS phát tín hiệu cảnh báo về nền kinh tế Mỹ

UPS cho biết nền kinh tế Mỹ đang chậm lại. Họ dự kiến ​​​​thu nhập cả năm sẽ ở mức thấp so với triển vọng đó “do các điều kiện vĩ mô đầy thách thức và những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng.”

Công ty vận tải đường bộ lớn nhất của Mỹ cho biết hôm thứ Ba rằng doanh thu đã giảm 6% trong quý đầu tiên so với một năm trước đó, do lợi nhuận hoạt động giảm 22%. Thu nhập của nó chỉ giảm so với dự báo của Phố Wall trong giai đoạn này.

Báo cáo thu nhập của công ty cho biết: “Trong quý đầu tiên, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ giảm tốc dẫn đến khối lượng thấp hơn chúng tôi dự đoán và chúng tôi phải đối mặt với sự suy yếu về nhu cầu đang diễn ra ở châu Á”. “Với các điều kiện vĩ mô hiện tại, chúng tôi cho rằng khối lượng sẽ vẫn chịu áp lực.”

Cổ phiếu UPS: vẫn rất đáng mua dù khối lượng giao hàng sụt giảm -  investo-cms

Công ty cho biết mặc dù khối lượng tháng 1 gần như những gì họ dự đoán, nhưng môi trường kinh tế vĩ mô suy yếu, khiến khối lượng tháng 3 giảm 7% so với một năm trước. Giám đốc điều hành của UPS, Carole Tome, cho biết sự tăng tốc về lượng hàng giảm xuống “khiến chúng tôi tạm dừng”.

Cổ phiếu của UPS (UPS) đã giảm hơn 6% trong thời gian đầu giao dịch khi có tin.

UPS đã dự báo vào năm ngoái rằng tỷ suất lợi nhuận năm 2023 của họ sẽ thấp hơn sau khi báo cáo lợi nhuận kỷ lục vào năm 2022. Giờ đây, họ dự kiến ​​​​thu nhập cả năm sẽ ở mức thấp so với triển vọng đó “do các điều kiện vĩ mô đầy thách thức và những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng.”

UPS ước tính rằng họ vận chuyển 6% tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ bằng xe tải của mình mỗi ngày. GDP đại diện cho thước đo rộng nhất của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Tín hiệu kinh tế Mỹ suy thoái dần lộ rõ | VTV.VN

Bên cạnh việc đối mặt với nền kinh tế đang chậm lại, UPS cũng tham gia vào các cuộc đàm phán hợp đồng với công đoàn Teamsters, đại diện cho hơn 340.000 trong số 444.000 nhân viên tại Hoa Kỳ. Công ty phải đối mặt với việc hết hạn hợp đồng vào ngày 1 tháng 8, lúc đó công đoàn có thể đình công.

Tome đã cố gắng đưa ra một cái nhìn tích cực về các cuộc đàm phán lao động đang diễn ra, nói rằng “đã đạt được tiến bộ tốt” về một số vấn đề, bao gồm cả việc bố trí nhân sự cho các chuyến giao hàng vào cuối tuần và cung cấp giải nhiệt trong các xe tải giao hàng của UPS, thường không có máy lạnh.

Tome nói với các nhà phân tích: “Mặc dù chúng tôi dự kiến ​​sẽ nghe thấy nhiều ồn ào trong quá trình đàm phán, nhưng tôi vẫn tin tưởng rằng một hợp đồng đôi bên cùng có lợi là rất khả thi và UPS và Teamsters sẽ đạt được thỏa thuận vào cuối tháng 7”. cuộc gọi hội nghị. “Giống như bất kỳ cuộc đàm phán nào… sẽ có những va chạm trên đường đi.”

Tome cho biết UPS đang thấy một số gói hàng chuyển hướng sang các hãng vận chuyển khác do lo ngại về khả năng xảy ra đình công. Cô ấy nói rằng “sẽ là vô lý khi mong đợi rằng chúng tôi sẽ không có bất kỳ thứ gì.” Nhưng bà cho biết UPS có các giám đốc điều hành hàng đầu làm việc chặt chẽ với các khách hàng lớn để đảm bảo với họ về tình trạng đàm phán.

Nhưng cho đến nay, các ý kiến ​​​​đến từ Teamsters gần như không mấy lạc quan về một thỏa thuận.

“Đây không phải la một tro chơi. Nhưng bạn sẽ không biết điều đó dựa trên hành vi của UPS,” Tổng Chủ tịch Teamsters Sean O’Brien cho biết trong một tuyên bố hồi đầu tháng này.

O’Brien trước đây đã nói rằng công đoàn không muốn đình công, nhưng họ sẵn sàng làm như vậy nếu đó là điều cần thiết để giành được hợp đồng mà các thành viên mong muốn.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...