Home TIN NƯỚC MỸ Ông Trump khẳng định sẽ “cắt đứt” với Trung Quốc nếu tái đắc cử
TIN NƯỚC MỸ

Ông Trump khẳng định sẽ “cắt đứt” với Trung Quốc nếu tái đắc cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump lạc quan trước cuộc bầu cử

Tin nước Mỹ – Trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2 của mình, ông Trump đã có những tuyên bố về vấn đề việc làm, vắc xin COVID-19, khôi phục kinh tế và chính sách chấm dứt hoàn toàn sự lệ thuộc vào Trung Quốc

Ngày 23/8, website chiến dịch vận động tranh cử của tổng thống Donald Trump đã đăng tải một thông cáo với nội dung: “Dựa trên những thành tựu đáng kinh ngạc từ nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, chiến dịch vận động tái tranh cử của tổng thống hôm nay công bố những ưu tiên cốt lõi cho nhiệm kỳ hai với biểu ngữ ‘Chiến đấu vì các bạn!’”

Thông cáo này một lần nữa nhấn mạnh những mục tiêu lớn trong nhiệm kỳ 2 của tổng thống Mỹ Donald Trump nếu tái đắc cử.

Chiến dịch này đã liệt kê một số điểm cụ thể trong chương trình nghị sự quảng bá cho nhiệm kỳ hai, bao gồm: chính sách về việc làm; biện pháp chống đại dịch COVID-19 và chấm dứt sự lệ thuộc của nước Mỹ vào Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump lạc quan trước cuộc bầu cử

Mục tiêu đầu tiên, chiến dịch tranh của ông Trump đảm bảo rằng chính phủ sẽ tạo ra 10 triệu việc làm mới trong 10 tháng tới. Bên cạnh đó, chính phủ cũng hỗ trợ tạo ra thêm 1 triệu doanh nghiệp nhỏ mới và các chính sách ưu đãi về thuế.

Mục tiêu thứ 2, nếu tái đắc cử thì ở nhiệm kỳ 2, tổng thống Trump sẽ cam kết phát triển một loại vắcxin chống COVID-19 vào cuối năm 2020. Kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời đưa nền kinh tế của Mỹ trở lại bình thường vào năm 2021.

Trước đó, trong một thông báo trên Twitter, tổng thống Trump cũng hứa hẹn mang lại thời kỳ hoàng kim cho nước Mỹ nếu tái đắc cử.

Mục tiêu thứ 3, đó là vấn đề Trung Quốc. Chính quyền tổng thống Trump tuyên bố muốn cắt đứt hoàn toàn sự lệ thuộc của Mỹ vào quốc gia này.

Theo đó, tổng thống Trump hứa sẽ có chính sách ưu đãi thuế cho các công ty di dời cơ sở sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ.Đây là tiền đề để tạo ra thêm 1 triệu việc làm cho người Mỹ.

“Chống Trung Quốc” lá bài tái tranh cử của tổng thống Trump

Bên cạnh đó, tổng thống Trump cũng dọa sẽ đánh thuế cao đối với các công ty Mỹ không đưa dây chuyền sản xuất về nước để tạo công ăn việc làm cho người dân Mỹ.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đang bước vào giai đoạn căng thẳng và sẽ diễn ra vào ngày 3/11 sắp tới. Nhận thấy thái độ của người dân đối với Trung Quốc ngày càng tiêu cực, ông Trump và ông Biden đều tỏ ra cứng rắn hơn với Bắc Kinh để lấy lòng tin của cử tri.

Bảo An  – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...