Home NGƯỜI VIỆT Ở MỸ Chủ gốc Việt của chuỗi 60 cửa hàng nổi tiếng tại Mỹ qua đời vì COVID-19
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Chủ gốc Việt của chuỗi 60 cửa hàng nổi tiếng tại Mỹ qua đời vì COVID-19

Ông chủ gốc Việt của 60 nhà hàng tại Mỹ qua đời vì COVID-19
Ông Lê Văn Lộc, chủ 60 nhà hàng Jimmy's Egg tại Mỹ

Người đàn ông ông gốc Việt sở hữu hơn 60 cửa hàng tại Mỹ đã qua đời vì những biến chứng liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Sự ra đi của ông đã gây ra sự mất mát lớn cho ngành công nghiệ dịch vụ tại địa phương.

Ông Lê Văn Lộc, người đàn ông gốc Việt 75 tuổi được biết đến với hành trình 40 năm phát triển chuỗi cửa hàng Jimmy’s Egg tại Mỹ. Tuy nhiên mới đây ông đã không thể vượt qua đại dịch COVID-19 và ra đi vào ngày 10/12.

Ông Lộc được an táng vào ngày 17/12 tại nghĩa trang Rose Hill ở thành phố Oklahoma, bang Oklahoma. Sự ra đi của ông đã để lại nhiều sự tiếc thương và mất mát cho ngành công nghiệp nhà hàng dịch vụ địa phương cũng như cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Ông chủ gốc Việt của 60 nhà hàng tại Mỹ qua đời vì COVID-19
Ông Lê Văn Lộc, chủ 60 nhà hàng Jimmy’s Egg tại Mỹ

“Ngành công nghiệp nhà hàng ở Oklahoma đã mất đi một cá nhân tuyệt vời. Ông Lộc luôn tự hào khi được làm trong ngành công nghiệp này và ông luôn nói những điều tích cực khi dùng bữa tại một nhà hàng”, ông Peter Holloway – đồng nghiệp lâu năm và cũng là đối thủ cạnh tranh của ông Lộc chia sẻ.

“Ông ấy sẽ luôn được mọi người ghi nhớ. Ông ấy là người đã xây dựng một đế chế vĩ đại”, ông Peter nói thêm.

Ông Lộc khởi nghiệp với ngành công nghiệp nhà hàng từ những năm 1980. Ông Lộc cùng vợ là bà Kim mạo hiểm bán đi 3 cửa hàng tóc giả và một số trang sức cá nhân để gom đủ 40.000 USD mua lại nhà hàng Jimmy’s Egg.

Bằng sự nỗ lực và chăm chỉ, chỉ 3 năm sau kể từ khi mua lại nhà hàng Jimmy’s Egg, ông Lộc đã mở rộng cửa hàng thêm 3 cơ sở khác. Đến năm 1990, ông bà nâng tổng số nhà hàng mang thương hiệu Jimmy’s Egg lên 6 địa điểm.

Khi được hỏi về thành công của mình, trong một phát biểu vào năm 1990, ông Lộc cho biết: “Tôi hài lòng vì mình đã làm tốt những gì mình lựa chọn. Tôi không phải lúc nào cũng thành công nhưng tôi không phải là người hay than thở về điều đó. Tôi tạo ra hạnh phúc trong bất kỳ điều kiện nào mà Chúa ban cho tôi”

Tới nay, cùng với sự giúp đỡ của con rể, ông bà đã sở hữu chuỗi 60 cửa hàng nổi tiếng tại 8 bang của Mỹ, trải khắp từ bang New York tới bang Texas.

Theo ông Jim Hopper, giám đốc điều hành Hiệp hội Nhà hàng Oklahoma nhận định, sự thành công của ông Lộc là ví dụ điển hình nhất cho lòng kiên trì, chăm chỉ và cống hiến.

“Lộc Lê đã ghi dấu ấn trong ngành nhà hàng không thể phai mờ suốt nhiều năm tới”, ông Jim Hopper phát biểu khi nghe tin ông Lộc qua đời.

Bảo An – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Một nhà hàng Việt ở Mỹ sử dụng robot để phục vụ thực khách

Nguyen Pham, chủ sở hữu của nhà hàng Pho House nằm ở...

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ

Bà Nguyet Le, một phụ nữ gốc Việt 63 tuổi, đã qua...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Bún riêu với hip-hop được kết hợp để giới thiệu văn hóa Việt

Christina Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt 30 tuổi, đã kết hợp...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Cô gái gốc Việt bán chả giò gây sốt ở Oklahoma, Mỹ

Gian hàng chả giò pop-up của chị Vickie Vo tại các nhà...