Home DU LỊCH MỸ Các tuyến đi đường bộ đẹp nhất ở Mỹ mà du khách có thể tham khảo
DU LỊCH MỸ

Các tuyến đi đường bộ đẹp nhất ở Mỹ mà du khách có thể tham khảo

Blue Ridge Parkway, Carolina

Sở hữu một nền cảnh quan đa dạng và thời tiết đặc sắc, Mỹ là một đất nước lí tưởng cho các chuyến đi du ngoạn với nhiều trải nghiệm mới. Không gì tuyệt vời hơn một chuyến đi ngắm nhìn và trải nghiệm thiên nhiên trù phú khi đến với đất nước Mỹ rộng lớn và đẹp đẽ.

Con đường cao tốc số 1 đến Big Sur, California

Đây là tuyến đường được nhiều dân phượt xe phân phối lớn yêu thích trong nhiều năm. Cung đường ven biển California này chứa đầy những khúc vòng ly kỳ, nhưng tất cả những trở ngại đó đều xứng đáng với bức ảnh toàn cảnh đẳng cấp thế giới trên đường đi. Hãy chú ý rằng một số tuyến đường dài lên tới 40 dặm mà không có phòng tắm hoặc trạm xăng.

Có thể bạn đã nhìn thấy cảnh nơi đây trên tất cả các quảng cáo xe hơi của Mỹ, nhưng nếu để chứng minh là bạn đã đến đây thì bức ảnh ở cây cầu Cầu Bixby sẽ là đáp án chuẩn nhất. Ngoài ra, cây cầu Cổng Vàng của San Francisco cũng là một kiến trúc đẹp đáng xem. Cây cầu vòm này có các vòng cung nối liền cao ngoạn mục tới 260 feet qua những vách đá và hẻm núi hùng vĩ.

Con đường tới mặt trời, Montana (Going-to-the-Sun Road)

Đường mòn đáng chú ý này, ban đầu được xây dựng để quảng bá du lịch và khuyến khích mọi người đến thăm các công viên quốc gia của Hoa Kỳ. Và thật tuyệt vời khi nó đã phục vụ đúng mục đích kể từ khi hoàn thành vào năm 1932. Con đường mòn dài 50 dặm uốn lượn qua Công viên Quốc gia Glacier của Montana, qua Dãy núi Rocky và quay trở lại biên giới lục địa tại Đèo Logan.

Nguồn: Unsplash – @Alex Gorey

Hãy nhớ để ý những điểm mù ở các khúc ngoặt và các đoạn xuống dốc, và không nên đến đây trong những tháng mùa đông khi tuyết có thể đạt độ dày 80 feet. Vì vậy, bạn có thể lên kế hoạch đi phượt vào mùa hè và có thể dừng lại ở Đèo Logan. Đèo cao 200m và có tầm nhìn tuyệt đẹp, có thể thấy dê núi gặm cỏ và  đồng cỏ hoa dại đủ màu cầu vồng.

Con đường Trail Ridge

Đây là con đường uốn lượn với độ cao lên tới 12,183 feet và đưa bạn qua Công viên Quốc gia Rocky Mountain trên con đường lát đá cao nhất trên toàn nước Mỹ. Ở đây, bạn không chỉ cảm thấy như đang ở trên đỉnh thế giới khi lái xe. Cũng như vậy, trên con đường hùng vĩ này, bạn cũng sẽ thấy thế giới bên dưới tách biệt hoàn toàn, đặc biệt là rất nhiều động vật hoang dã và cây cỏ. Nơi đây được bình chọn là hoạt động giải trí hay nhất để làm ở trong Công viên Rocky Mountain theo Trip Advisor.

Hãy lưu ý quan sát khi trên xa lộ , nhưng cũng để ý những con cừu lớn, nai sừng tấm. Một điểm đặc biệt nữa của tuyến đường này là bạn sẽ đi ngang qua Khách sạn Stanley nổi tiếng ở Công viên Estes, nguồn cảm hứng cho bộ phim kinh dị The Shining của Stephen King.

Con đường

Blue Ridge Parkway, Carolina

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến lái xe ngắm cảnh Appalachian tuyệt vời, thì con đường dài 500 dặm  qua Vườn quốc gia Great Smoky Mountains và Vườn quốc gia Shenandoah là dành cho bạn.

Bất cứ thời điểm nào trong năm, Blue Ridge Parkway đều đẹp ngoạn mục, đặc biệt là vào mùa thu khi những chiếc lá đang chuyển màu. Bạn chưa bao giờ nhìn thấy những chiếc lá như thế này trong đời và đây có thể sẽ trở thành động lực cả năm của bạn.

 

Bắt đầu hành trình của bạn từ Boone hoặc Cherokee và lái xe lên Đường Blue Ridge Parkway, nơi bạn sẽ tận hưởng 5 tiếng rưỡi địa hình đồi núi thỉnh thoảng có sương mù kỳ lạ,  thác nước, gà tây hoang dã và các loài chim khác nhau (có hơn 50 loài chim sinh sống ở những khu vực này). Hãy mang theo bên mình một chiếc máy quay hành trình như một chiếc camera GoPro để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhé!

Cũng như vậy, rừng đỏ tươi đến rừng đỏ đậm đến rực rỡ màu vàng vào mùa thu (cuối tháng 9 đến tháng 10) cho đến nhiều loại hoa dại hoàn toàn mới nở với màu cam, trắng, hồng, tím và đỏ vào mùa xuân (tháng 5 đến tháng 6). Bạn cũng có thể ghé qua một trong những mỏ Appalachian – một mỏ đá quý nổi tiếng nơi đây và mang về nhà một viên đá quý.

Đặc biệt, hãy theo dõi tốc độ của bạn. Lưu ý rằng giới hạn tốc độ trên đường công viên thường là 45 dặm / giờ hoặc ít hơn ở một số địa điểm. Nhiều người đi xe đạp thường đi cung đường này để tận hưởng cảnh quan.

Con đường Cape Cod, Massachusetts

Từ con đường số 28 dọc theo South Shore, lái xe 57 dặm (91 km) dọc theo Đường 6a lịch sử đến của Cape Cod đẹp đẽ, con đường này đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng. Khoảng từ Sandwich đến Brewster, hãy ngắm nhìn những cồn cát và thị trấn cổ quyến rũ có từ những năm 1639 và nơi đây có cửa hàng Brewster cũ kinh doanh từ những năm 1850.

Trên suốt chặng đường tới Orleans, hãy ngắm nhìn những bãi biển đẹp nhất bên cạnh giải đấu này trong hành trình để bạn có thể nhìn thấy hơn 2.000 hecta rừng sồi và rừng thông rậm rạp và những ao hồ chỉ có ở bang Nickerson. Tiếp tục hành trình của bạn trên SH 6 qua Truro và sau đó rẽ trái vào Đường 6a, nơi có bờ vịnh xinh đẹp sẽ đưa bạn đến điểm đến cuối cùng ở thủ phủ sôi động của thị trấn Provincetown.

Trên là một vài cung đường phượt đẹp ở Mỹ mà bạn có thể tham khảo. Nếu thấy hữu ích, hãy tìm đọc thêm các bài viết trong phần Du lịch Mỹ trên trang nhé!

Written by
Nước Mỹ

Just for admin

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

DU LỊCH MỸ

Khai trương tuyến du lịch kinh hoàng qua ‘vách biển cao nhất’ châu Âu

Khung cảnh núi non phủ tuyết ngoạn mục, làn nước trong xanh...

DU LỊCH MỸ

Tàu du lịch lớn nhất thế giới gần như đã sẵn sàng ra khơi

Một con tàu được coi là tàu du lịch lớn nhất thế...

DU LỊCH MỸ

Bức ảnh ấn tượng đem lại ánh sáng mới cho các lâu đài cổ kính của châu Âu

Trong nhiều thế kỷ, các lâu đài thời trung cổ – những...

DU LỊCH MỸ

5 thành phố bị đánh giá thấp nhất ở Mỹ

New York và LA quá quen thuộc. Một người Úc đã cung cấp...