Home TIN NƯỚC MỸ FBI cảnh báo mọi người không dùng trạm sạc điện thoại công cộng
TIN NƯỚC MỸ

FBI cảnh báo mọi người không dùng trạm sạc điện thoại công cộng

FBI đang cảnh báo người tiêu dùng không sử dụng các trạm sạc điện thoại công cộng để tránh thiết bị của họ tiếp xúc với các phần mềm độc hại.

Các trạm USB công cộng giống như loại được tìm thấy tại các trung tâm thương mại và sân bay đang được những kẻ xấu sử dụng để phát tán phần mềm độc hại và giám sát, theo một tweet vào tuần trước từ chi nhánh Denver của FBI. Cơ quan đã không cung cấp bất kỳ ví dụ cụ thể.

“Hãy mang theo bộ sạc và dây USB của riêng bạn và thay vào đó sử dụng ổ cắm điện,” cơ quan này khuyên trong tweet.

Trong khi các trạm sạc công cộng thu hút nhiều người khi thiết bị sắp hết pin. Các chuyên gia bảo mật trong nhiều năm đã đưa ra quan ngại về rủi ro này. Vào năm 2011, các nhà nghiên cứu đã đặt ra thuật ngữ “juice jacking” để mô tả vấn đề.

“Chỉ cần cắm điện thoại của bạn vào ổ cắm điện hoặc bộ sạc [bị xâm phạm], thiết bị của bạn sẽ bị nhiễm virus khiến tất cả dữ liệu của bạn bị tổn hại,” Drew Paik, trước đây làm việc cho công ty bảo mật Authentic8, giải thích với CNN vào năm 2017.

FBI cảnh báo: Tuyệt đối không sử dụng trạm sạc điện thoại công cộng ở sân  bay và khách sạn » Báo Phụ Nữ Việt Nam

Dây bạn dùng để sạc điện thoại cũng được dùng để gửi dữ liệu từ điện thoại đến các thiết bị khác. Chẳng hạn, khi bạn cắm iPhone vào máy Mac bằng dây sạc, bạn có thể tải ảnh từ điện thoại xuống máy tính.

Paik trước đây đã giải thích với CNN rằng nếu một cổng bị xâm phạm, thì không có giới hạn nào đối với thông tin mà tin tặc có thể lấy. Điều đó bao gồm email, tin nhắn văn bản, ảnh và danh bạ của bạn.

Vikki Migoya, nhân viên quan hệ công chúng tại chi nhánh Denver của FBI, nói với CNN: “FBI thường xuyên cung cấp các nhắc nhở và thông báo dịch vụ công cùng với các đối tác của chúng tôi. “Đây là một lời nhắc nhở chung cho công chúng Mỹ để giữ an toàn và siêng năng, đặc biệt là khi đi du lịch.”

FBI cảnh báo nguy cơ an ninh từ trạm sạc điện thoại công cộng

Ủy ban Truyền thông Liên bang cũng đã cập nhật một bài đăng trên blog vào thứ Ba cảnh báo rằng cổng sạc bị hỏng có thể cho phép kẻ xấu khóa thiết bị hoặc trích xuất dữ liệu cá nhân và mật khẩu.

“Trong một số trường hợp, bọn tội phạm có thể đã cố tình cắm dây cáp tại các trạm sạc,” theo bài đăng trên blog của FCC. “Thậm chí đã có báo cáo về việc cáp bị nhiễm virus được dùng làm quà tặng khuyến mãi.”

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...