Home TIN NƯỚC MỸ Làm thế nào tiền điện tử đối phó với tình trạng hỗn loạn trần nợ
TIN NƯỚC MỸ

Làm thế nào tiền điện tử đối phó với tình trạng hỗn loạn trần nợ

Tiền điện tử thường được đặc trưng bởi sự dao động và biến động giá mạnh, nhưng stablecoin là loại tiền kỹ thuật số được thiết kế để làm điều ngược lại — giữ giá trị ổn định.

Nếu bạn có một stablecoin được cho là bằng 1 đô la, thì về mặt lý thuyết, bạn có thể tin tưởng rằng nó sẽ luôn có giá trị bằng một đô la. Nó giống như có một phiên bản kỹ thuật số của một tờ đô la. Điều đó giúp sử dụng tiền điện tử dễ dàng hơn cho những việc hàng ngày như mua hàng hóa hoặc dịch vụ và giảm rủi ro liên quan đến tiền điện tử thông thường, có thể tăng hoặc giảm giá trị rất nhanh.

Những đồng tiền này đã trở thành một phần quan trọng của hệ thống tiền điện tử tổng thể — chúng hiện có giá trị thị trường gần 130 tỷ đô la, tăng từ khoảng 11 tỷ đô la vào tháng 6 năm 2020. Rất nhiều tiền đang chờ bạn và chỉ còn vài ngày nữa là đến Mỹ cái gọi là ngày X của nó — khi Bộ Tài chính nói rằng chính phủ phải tăng trần nợ hoặc có nguy cơ vỡ nợ đối với các nghĩa vụ của mình — các công ty stablecoin đang lo lắng.

Mỹ đang tiến tới thảm họa về trần nợ'

Circle, một công ty dịch vụ tài chính phát hành một trong những loại tiền ổn định lớn nhất thế giới gắn liền với đồng đô la Mỹ, được gọi là USDC, đã chuẩn bị trong nhiều tháng.

Trước khi Bell ngồi lại với Giám đốc điều hành Circle, Jeremy Allaire để thảo luận về những gì công ty đã và đang làm, quy định về stablecoin, cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực, v.v.

Cuộc phỏng vấn này đã được chỉnh sửa cho độ dài và rõ ràng.

Before the Bell: Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận, nhưng các nhà lập pháp vẫn phải phê duyệt trước khi chính phủ hết tiền mặt. Làm thế nào bạn chuẩn bị cho một vỡ nợ tiềm năng của chính phủ?

Jeremy Allaire: Ở mức cao nhất, USDC được thiết kế để luôn được đổi ở mức 1 đô la. Cách thiết lập hướng dẫn quy định xung quanh vấn đề này và cách tiếp cận tự áp đặt của chúng tôi đối với vấn đề này là giữ dự trữ bằng tài sản đô la an toàn nhất, thanh khoản nhất trên thế giới — vì vậy trong lịch sử, 80% dự trữ USDC đã có been trái phiếu kho bạc chính phủ Mỹ ngắn hạn, do đó trái phiếu kho bạc kỳ hạn 90 ngày hoặc ít hơn. Khi mọi người nói về giá trị của đồng đô la, đó thường là điểm neo, tín phiếu kho bạc ngắn hạn.

Nhiều tháng trước, khi ngày X này được thiết lập, chúng tôi đã đối mặt với một tình huống, theo lý thuyết, nếu bạn đang nắm giữ tín phiếu Kho bạc đáo hạn sau ngày 31 tháng 5 và chính phủ không thể thanh toán cho họ, đồng thời họ cũng không thể thanh toán các khoản nợ của mình. nợ, bản thân đồng đô la sẽ giảm tỷ giá vì trái phiếu kho bạc ngắn hạn là điểm tham chiếu cho tiền mặt và tài sản thế chấp trong hệ thống tài chính rộng lớn hơn. Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp để chủ động đảm bảo rằng chúng tôi không giữ trái phiếu kho bạc nào đáo hạn sau ngày 31 tháng 5.

Có một vài dự luật để điều chỉnh các stablecoin đang được Quốc hội thông qua Làm thế nào để bạn thấy mọi thứ đang tiến triển?

Vẫn còn những công việc quan trọng chưa hoàn thành về những gì chúng tôi nghĩ là giai đoạn đầu tiên của những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện. Chúng tôi cần một giao thức cho đô la trên internet để trở thành luật pháp như một công cụ tương đương tiền mặt với 1 đô la được các tổ chức tài chính, hộ gia đình, công ty và những thứ tương tự chấp nhận. Đó là những gì chúng ta đang nói về dự luật stablecoin. Chúng ta đang nói về việc biến nó thành một phần hợp pháp của hệ thống tài chính toàn cầu.

Chúng tôi hoàn toàn thấy chuyển động. Rõ ràng là cả hai bên đều muốn hoàn thành một việc gì đó và họ muốn cùng nhau thực hiện điều đó. Dường như có một quan điểm đồng thuận rằng điều này là quan trọng và cần phải hoàn thành.

Rủi ro mức lợi suất 20% hàng năm trong hoạt động cho vay tiền điện tử

Circle đã đầu tư 3,3 tỷ đô la vào Ngân hàng Thung lũng Silicon trước khi nó thất bại. Bạn đang làm gì để bảo vệ Circle khỏi các vấn đề ngân hàng trong tương lai?

Chúng tôi luôn lo ngại về việc tiếp xúc với hệ thống ngân hàng dự trữ một phần [các ngân hàng chỉ được yêu cầu giữ một phần tiền gửi của khách hàng dưới dạng dự trữ, cho phép họ cho vay phần lớn] trong đó tiền mặt được ràng buộc vào khoản cho vay có thời hạn dài hơn. Chúng tôi không nghĩ đó là nền tảng tốt cho đồng đô la kỹ thuật số chạy trên internet.

Chúng tôi muốn một phần tiền mặt đằng sau USDC được giữ cùng với trái phiếu của Fed và Kho bạc, v.v., sau đó bạn sẽ có thứ gì đó cực kỳ an toàn mà mọi người đều hiểu và có thể tin cậy. Chúng tôi đã hướng tới điều đó trước khi SVB sụp đổ. Nhưng như một phần trong nỗ lực của chúng tôi để tiếp tục thực hiện điều đó, chúng tôi đã mang đến những tổ chức lưu ký tiền mặt ngày càng lớn hơn trực tuyến [một tổ chức tài chính bảo vệ và quản lý tiền mặt cũng như các tài sản tài chính khác thay mặt cho khách hàng]. Ngân hàng New York Mellon, một trong những tổ chức bảo quản tiền mặt lớn nhất và an toàn nhất trên thế giới, nắm giữ dự trữ tiền mặt của chúng ta.

Đây là những gì trong thỏa thuận trần nợ

Tổng thống Biden và Chủ tịch Hạ viện của Đảng Cộng hòa McCarthy đã tận dụng kỳ nghỉ cuối tuần dài của họ để đạt được thỏa thuận nâng trần nợ với hy vọng tránh được tình trạng vỡ nợ tự áp đặt đối với khoản nợ của chính phủ Hoa Kỳ.

Bây giờ đến phần khó khăn. Các nhà lập pháp cũng phải phê duyệt thỏa thuận. Nếu Quốc hội không tăng trần nợ trước ngày 5 tháng 6 , Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo chính phủ sẽ không có đủ tiền để thanh toán đầy đủ và đúng hạn tất cả các nghĩa vụ của quốc gia.

Điều gì xảy ra với thế giới nếu nước Mỹ vỡ nợ?

Đây là sự phân tích của đồng nghiệp Tami Luhby của tôi về những gì thỏa thuận sẽ làm (bạn cũng có thể đọc hóa đơn đầy đủ ở đây):

> Giải quyết trần nợ: Thỏa thuận sẽ đình chỉ giới hạn nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của quốc gia cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2025. Điều này loại bỏ nó như một vấn đề tiềm ẩn trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

> Giới hạn chi tiêu phi quốc phòng: Theo thỏa thuận, chi tiêu phi quốc phòng sẽ tương đối ổn định trong năm tài chính 2024 và tăng 1% trong năm tài chính 2025, sau khi thực hiện một số điều chỉnh nhất định đối với các khoản phân bổ. Sau năm tài chính 2025, sẽ không có giới hạn ngân sách.

> Cắt giảm tài trợ của Sở Thuế vụ: Các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã quyết tâm từ bỏ số tiền được phân bổ cho IRS để chống gian lận. Dự luật trần nợ thực hiện điều đó, hủy bỏ 1,4 tỷ đô la tài trợ của IRS.

> Mở rộng các yêu cầu công việc: Thỏa thuận kêu gọi mở rộng tạm thời các yêu cầu công việc đối với một số người trưởng thành nhận phiếu thực phẩm.

> Rút lại một số quỹ cứu trợ Covid-19: Thỏa thuận sẽ hủy bỏ khoảng 28 tỷ đô la tiền chưa cam kết từ các gói cứu trợ Covid-19 mà Quốc hội đã thông qua để ứng phó với đại dịch.

> Khởi động lại các khoản trả nợ cho sinh viên: Theo thỏa thuận, những người đi vay sẽ phải bắt đầu trả lại các khoản vay sinh viên của họ vào cuối mùa hè, như chính quyền Biden đã thông báo . Việc tạm dừng đã có hiệu lực kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu.

> Xúc tiến một đường ống ở Tây Virginia: Thỏa thuận này cũng sẽ đẩy nhanh việc tạo ra Đường ống Thung lũng Núi, một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở Tây Virginia.

Doanh nghiệp Mỹ kỷ niệm thỏa thuận trần nợ

Có vẻ như ngành công nghiệp Hoa Kỳ hài lòng với thỏa thuận trần nợ và muốn Quốc hội nhanh chóng thông qua.

Các nhóm kinh doanh hàng đầu đã ca ngợi Biden và McCarthy vì đã tạo ra một thỏa thuận lưỡng đảng vào cuối tuần qua, theo báo cáo của đồng nghiệp Matt Egan của tôi .

“Với việc Mỹ có nguy cơ vỡ nợ trong vòng chưa đầy 10 ngày, không còn thời gian rảnh rỗi nữa. Chúng tôi kêu gọi các thành viên Quốc hội ủng hộ mạnh mẽ luật này,” Josh Bolten, Giám đốc điều hành của Hội nghị bàn tròn kinh doanh và là cựu chánh văn phòng của Tổng thống George W. Bush, cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật.

Bolten hoan nghênh thỏa thuận không chỉ nâng trần nợ cho đến hết ngày 1 tháng 1 năm 2025 mà còn thực hiện “khoản trả trước” để cho phép cải cách và thực hiện các bước hướng tới việc đưa nước Mỹ vào “quỹ đạo tài chính bền vững hơn”.

Suzanne Clark, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Phòng Thương mại Hoa Kỳ, cho biết trong một tuyên bố riêng rằng bằng cách đạt được thỏa hiệp, Biden và các nhà lãnh đạo quốc hội đã “cho thấy họ có thể đến với nhau trên cơ sở lưỡng đảng và hành động vì lợi ích tốt nhất của đất nước chúng ta.”

“Các thành viên của Quốc hội phải hoàn thành công việc và gửi dự luật tới bàn của Tổng thống để được ký thành luật ngay lập tức. Không thể cường điệu hóa mức độ nghiêm trọng của thời điểm này,” Clark cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng Phòng sẽ coi đây là một “cuộc bỏ phiếu quan trọng” đối với các nhà lập pháp.

Cuộc bỏ phiếu Hạ viện dự kiến ​​sẽ diễn ra vào thứ Tư.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...