Home TIN NƯỚC MỸ Lính Mỹ nhận tội giúp đỡ IS
TIN NƯỚC MỸ

Lính Mỹ nhận tội giúp đỡ IS

Một binh sĩ quân đội Mỹ đã nhận tội âm mưu giúp nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công và sát hại các quân nhân Mỹ ở Trung Đông.

Bộ tư pháp Mỹ cũng cho biết anh ta đã nhận tội cố gắng cung cấp hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố nước ngoài được chỉ định. Cole Bridges, được gọi là Cole Gonzales, đã chia sẻ thông tin với một đặc vụ liên bang bí mật. Anh ta có thể phải đối mặt với án tù lên tới 40 năm.

Cole Bridges gia nhập Quân đội Mỹ vào khoảng tháng 9 năm 2019 và đóng quân tại Fort Stewart, Georgia. Anh ta sớm bắt đầu “nghiên cứu và sử dụng các tài liệu tuyên truyền trực tuyến thúc đẩy các chiến binh thánh chiến và hệ tư tưởng bạo lực của họ”, theo một tuyên bố của Văn phòng Biện lý Mỹ.

Lính Mỹ nhận tội giúp đỡ IS
Lính Mỹ nhận tội giúp đỡ IS.

Nhưng Bridges đã bắt đầu trao đổi thư từ với một nhân viên của Cục Điều tra Liên bang vào tháng 10 năm 2020, người này đóng giả là một người ủng hộ IS để liên lạc với các thành viên ở Trung Đông. Cole Bridges đã chia sẻ sự thất vọng của mình với quân đội Mỹ và bày tỏ mong muốn hỗ trợ IS – còn được gọi là ISIS – với đặc vụ FBI chìm.

Tuyên bố cho biết anh ta bắt đầu cung cấp “đào tạo và hướng dẫn cho các chiến binh IS có chủ đích đang lên kế hoạch tấn công, bao gồm cả lời khuyên về các mục tiêu tiềm năng ở Thành phố New York”. Anh ta cũng được cho là đã gửi cho điệp viên chìm “một phần của sổ tay huấn luyện của Quân đội Mỹ và hướng dẫn về các chiến thuật chiến đấu quân sự”.

Đến tháng 12/2020, Cole Bridges bắt đầu cung cấp hướng dẫn cho các chiến binh IS về cách tấn công quân nhân Mỹ ở Trung Đông và thậm chí còn chia sẻ sơ đồ về các cuộc diễn tập quân sự cụ thể để tối đa hóa số thương vong của quân đội Mỹ.

Anh ta cung cấp một đoạn video quay cảnh anh ta mặc áo giáp của Quân đội Mỹ đứng trước lá cờ IS và ra hiệu ủng hộ nhóm này. Một tuần sau, anh ta gửi một video khác, sử dụng một bộ điều khiển giọng nói, thuật lại một bài phát biểu tuyên truyền ủng hộ cuộc phục kích IS đã được dự đoán trước của quân đội Mỹ.

Damian Williams, Luật sư Mỹ của Quận phía Nam New York cho biết: “Như anh ta đã thừa nhận trước tòa ngày hôm nay, Cole Bridges đã cố gắng dàn dựng một cuộc phục kích giết người nhằm vào những người lính của anh ta đang phục vụ cho ISIS và hệ tư tưởng bạo lực của nó. Hành vi phản bội của Bridges là sự phản bội đồng đội và đất nước của anh ấy.”

Cole Bridges sẽ bị kết án vào ngày 2 tháng 11.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...