Home TIN NƯỚC MỸ Vụ nổ súng ở Alabama: Cậu bé 18 tuổi hy sinh để cứu sống em gái
TIN NƯỚC MỸ

Vụ nổ súng ở Alabama: Cậu bé 18 tuổi hy sinh để cứu sống em gái

Phil Dowdell (18 tuổi) – là một trong số bốn người thiệt mạng sau vụ xả súng hàng loạt tại bữa tiệc sinh nhật ở Alabama. Để giành giật sự sống cho em gái, cậu đã không ngại hy sinh bản thân mình.

Phil Dowdell, 18 tuổi, đẩy em gái của mình –  Alexis Dowdell xuống đất khi tiếng súng nổ ra trong lễ kỷ niệm tại một phòng tập khiêu vũ ở cộng đồng Dadeville. “Điều cuối cùng tôi nói với anh ấy là hãy mạnh mẽ,” Alexis nói với BBC.

Ba mươi hai người khác bị thương trong cuộc tấn công đêm thứ bảy. Alexis cho biết Phil đã đến đón cô ấy sau khi nghe tin ai đó có vũ khí. Khi tiếng súng nổ ra, anh đẩy cô xuống đất trước khi cả hai tách ra trong cuộc hỗn chiến, cô nói thêm. Sau đó, khi cô tìm thấy anh lần nữa, Alexis cho biết anh trai đang hấp hối của cô đã không thể nói chuyện, mặc dù anh mở mắt và nhướn mày trong khi cô ôm anh trong vòng tay.

Alexis và mẹ cô, LaTonya Allen, nói với BBC rằng họ không biết điều gì dẫn đến vụ nổ súng.

Mỹ: Xả súng tại tiệc sinh nhật, ít nhất 4 người thiệt mạng | Báo điện tử An ninh Thủ đô

Cô Allen cho biết con trai khiến cô tự hào “về mọi mặt”. “Một phần trái tim tôi bị xé toạc,” cô nói. “Tháng sau nó sẽ tốt nghiệp. Thay vì tôi đi dự lễ tốt nghiệp, tôi sẽ đến nghĩa trang để gặp con trai mình.”

Cảnh sát vẫn chưa nêu tên nghi phạm hoặc động cơ trong vụ nổ súng ở Dadeville, một thị trấn nhỏ gần gũi với khoảng 3.000 người. Họ đã nói rất ít về cuộc điều tra, nhưng đã kêu gọi công chúng cung cấp thông tin.

Mục sư địa phương của thành phố nói với BBC rằng tay súng vẫn còn ngoài vòng pháp luật. Allen cho biết cô tin rằng vụ nổ súng do nhiều người thực hiện.

Xả súng tại tiệc sinh nhật 16 của thiếu niên Mỹ, 4 người chết, 'vô số bị thương' | SBS Vietnamese

Shaunkivia Smith, 17 tuổi, Marsiah Collins, 19 tuổi và Corbin Holston, 23 tuổi cũng thiệt mạng. Người thân và bạn bè của cô Smith cho biết cô sắp tốt nghiệp trung học.

Collins là một cầu thủ bóng bầu dục hy vọng trở thành một luật sư. Gia đình anh cho biết, anh đến bữa tiệc để kiểm tra tình hình của một thành viên trong gia đình sau khi nghe tin rắc rối đang xảy ra.

Theo Allen, trước khi vụ nổ súng bắt đầu, cô nghe tin đồn rằng ai đó trong bữa tiệc có súng. Vì vậy, cô ấy bật đèn và đi đến gian hàng DJ và nói vào micrô, yêu cầu bất kỳ ai có súng rời khỏi bữa tiệc. Khi không ai lên tiếng, cô ấy tắt đèn đi, cô ấy nói.

Alexis cho biết ngay sau đó, sự hỗn loạn đã xảy ra trong phòng thu. “Đột nhiên bạn nghe thấy tiếng súng và bạn chỉ thấy mọi người chạy về phía cửa và mọi người ngã xuống và la hét,” cô nói với BBC.

Alexis cho biết cô đã có thể thoát khỏi địa điểm. Cô ấy đã nấp bên ngoài trước khi có người đến đỡ cô ấy dậy, và họ trốn sau một tòa nhà khác đề phòng kẻ tấn công vẫn đang lẩn trốn, cô ấy nói. Khi quay lại hiện trường, cô phát hiện ra anh trai mình đã bị bắn, lúc đó anh trai cô đã mất rất nhiều máu, và cô đã ở bên anh ấy trong khi anh mê man bất tỉnh.

A vigil was held for the victims on Sunday

Một buổi cầu nguyện đã được tổ chức cho các nạn nhân vào Chủ nhật

Jimmy Frank Goodman Sr, thị trưởng của Dadeville, nói với BBC rằng cảnh tượng hỗn loạn tại bệnh viện sau vụ nổ súng, và nói thêm rằng nó còn tồi tệ hơn những gì ông chứng kiến ​​trong thời gian phục vụ trong Chiến tranh Việt Nam. “Có nhiều người khóc, thi thể được đưa vào phòng cấp cứu và quần áo đẫm máu trên mặt đất,” anh nói.

Phil Dowdell, là anh cả trong gia đình gồm ba anh chị em, đã ghi dấu lại trong tâm trí của cộng đồng như một vận động viên nổi tiếng và một người bạn đồng hành trung thành. Anh ấy đã giành được học bổng thể thao để theo học tại Đại học bang Jacksonville.

Alexis cho biết cô rất thích xem anh trai mình chơi bóng và cùng cười với anh. Anh ấy luôn mở cửa cho người khác và vào phòng cô ấy để xin lỗi mỗi khi hai người họ cãi nhau, cô ấy nói. Cô ấy nói sinh nhật của cô sẽ không bao giờ giống nhau.

Những lá cờ bên ngoài trường trung học Dadeville đã được hạ xuống nửa trượng. Một buổi cầu nguyện đã được tổ chức vào Chủ nhật cho cả bốn nạn nhân. Hàng trăm người, trong đó có một số người bị thương trong vụ nổ súng, đã tham dự.

Theo Casey Davis, người đang giữ chức vụ phó tổng giám đốc của hội đồng giáo dục địa phương, cho biết rằng cộng đồng sẽ có sẵn các giáo sĩ và cố vấn để hỗ trợ những người đau buồn.

Theo Gun Violence Archive, vụ tấn công ở Dadeville đã đưa nước Mỹ đến một cột mốc đáng buồn với hơn 160 vụ xả súng hàng loạt trong năm nay. Cơ quan này định nghĩa các sự kiện như vậy là những sự kiện mà có bốn người trở lên bị bắn.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...