Home NGƯỜI VIỆT Ở MỸ Chợ Việt lần lượt rút khỏi trung tâm San Jose
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Chợ Việt lần lượt rút khỏi trung tâm San Jose

Vì nhiều lí do, các chợ Việt trong trung tâm thành phố San Jose, California, Mỹ đang phải chuyển đi nơi khác.

Các lý do đằng sau xu hướng này có thể bao gồm những bất tiện như thiếu chỗ đậu xe, không gian khu trường cũ hẹp và chi phí kinh doanh cao, theo báo điện tử San José Spotlight trích dẫn đại diện của siêu thị Đại Thành, Alanna Hua-Yamada.

Mở cửa từ năm 1985, Dai-Thanh là một doanh nghiệp của một gia đình gốc Việt. Sau 37 năm hoạt động trên đường South Second Street ở trung tâm thành phố, siêu thị đã đóng cửa và vào tháng 1 mở một cửa hàng mới ở khu vực Berryessa, phía bắc thành phố.
Chợ Việt Nam đang rời khỏi trung tâm thành phố San Jose – VietValley
Sự ra đi của siêu thị Dai-Thanh phản ánh tình trạng chung của trung tâm thành phố San Jose, khi các cửa hàng trái cây và rau củ trở nên ngày càng hiếm hơn và xa nhau hơn. Dữ liệu từ Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ cho thấy có hơn 100.000 người Việt Nam tại thành phố San Jose.

Hiện nay, siêu thị Thiên Thanh là một trong số ít các chợ Việt cuối cùng còn lại ở trung tâm thành phố San Jose. Trong bối cảnh lạm phát tăng cao và chi phí lao động đắt đỏ, các chủ doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ chính phủ dưới chính sách giảm nhẹ tác động của Covid-19 và tiếp tục đối mặt với quy trình cấp phép. Sự chậm trễ trong hoạt động kinh doanh của thành phố cùng với mức sống cao đã tạo ra nhiều khó khăn.

Chợ Việt lần lượt rút khỏi trung tâm San Jose

Một nhân viên, người yêu cầu không được tiết lộ danh tính, cho biết rằng siêu thị Thien Thanh và các doanh nghiệp khác trong trung tâm thành phố đang gặp khó khăn để duy trì hoạt động. Siêu thị Việt Nam này đã hoạt động từ năm 1989 và vẫn chưa thể khôi phục hoạt động sau đại dịch. Thị trường cũng đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các tên tuổi bán lẻ lớn như Walmart và Costco. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng chi tiêu ít hơn trước đây cho các bữa ăn gia đình do chi phí sinh sống quá cao, trong khi giá cả mọi thứ đều tăng vọt.

Bà Hua-Yamada cho biết các chợ Việt vẫn hoạt động gần khu trung tâm, nhưng các cơ sở kinh doanh phải giảm diện tích để giảm thuê và chuyển sang cung cấp nhiều loại hàng hóa đa dạng hơn để thu hút cả khách hàng trẻ tuổi và người cao niên.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Một nhà hàng Việt ở Mỹ sử dụng robot để phục vụ thực khách

Nguyen Pham, chủ sở hữu của nhà hàng Pho House nằm ở...

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ
NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Người phụ nữ gốc việt chết thảm trong kho đông lạnh tại Mỹ

Bà Nguyet Le, một phụ nữ gốc Việt 63 tuổi, đã qua...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Bún riêu với hip-hop được kết hợp để giới thiệu văn hóa Việt

Christina Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt 30 tuổi, đã kết hợp...

NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Cô gái gốc Việt bán chả giò gây sốt ở Oklahoma, Mỹ

Gian hàng chả giò pop-up của chị Vickie Vo tại các nhà...